»

Chủ nhật, 03/08/2025, 23:58:45 PM (GMT+7)

Biệt thự không phép Ba Vì: Trách nhiệm thuộc nhiệm kì trước?

(18:29:16 PM 06/04/2016)
(Tin Môi Trường) - Tại hội nghị giao ban quý 1/2016 giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội với lãnh đạo chủ chốt các quận, huyện, thị xã sáng nay, Chủ tịch huyện Ba Vì Bạch Công Tiến đã báo cáo kết quả xử lý vi phạm đất đai tại xã Yên Bài.

Biệt[-]thự[-]không[-]phép[-]Ba[-]Vì:[-]Trách[-]nhiệm[-]thuộc[-]nhiệm[-]kì[-]trước?
Ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì

 

Ông Tiến cho biết: TP đã tổ chức lập đoàn thành tra liên ngành, hiện đoàn đang làm việc tại huyện và đã có dự thảo kết luận ban đầu.

Huyện cũng tập trung tích cực ngăn chặn không để tái phạm, không để tiếp tục thi công, đã yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ.


Chủ tịch huyện Ba Vì cho biết sẽ căn cứ vào kết luận thanh tra để thực hiện kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân có liên quan.

"Bước đầu huyện cũng đã kiểm điểm trách nhiệm và yêu cầu các thành viên có báo cáo khuyết điểm của mình trong quá trình quản lý và xử lý về vi phạm đất đai", Chủ tịch huyện Ba Vì thông tin.

Nhiệm kì trước không bàn giao lại

Chủ tịch huyện Ba Vì cho hay, việc vi phạm quản lý đất đai tại thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì xảy ra vào khoảng những năm trước 2010.


Biệt[-]thự[-]không[-]phép[-]Ba[-]Vì:[-]Trách[-]nhiệm[-]thuộc[-]nhiệm[-]kì[-]trước?
Khu nhà nghỉ dưỡng được xây dựng trái phép tại xã Yên Bài, Ba Vì. Ảnh: Kiên Trung


Tại khu vực này có khoảng 9 hộ dân người dân tộc thiểu số sinh sống và làm nhà tại đây (có đất ở và đất khai hoang). 9 hộ dân này có chuyển nhượng và mua bán cho một số hộ ở Hà Nội, trong đó có ông Nguyễn Thành Ba - chủ hộ chính với tổng diện tích 4,8ha.

Sau đó họ tổ chức xây dựng tại khu vực này, tự quy hoạch thành các lô, các dãy và đầu tư xây dựng các căn nhà. Tổng số căn nhà đến đầu 2015 có 55 căn, cơ bản đã hoàn thiện và bắt đầu kinh doanh một số dịch vụ như cho thuê nhà nghỉ cuối tuần, mua bán hàng hóa, tổ chức sinh hoạt ăn uống.

Sau khi nhận được báo cáo của xã Yên Bài vào cuối năm 2013, huyện đã giao cho thanh tra xây dựng vào kiểm tra rồi có báo cáo. Tháng 1/2014, Chủ tịch UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra khu vực này, nhưng sau đó đoàn kiểm tra không có báo cáo về huyện.

Sau đó Chủ tịch UBND huyện cũng chuyển công tác và không bàn giao lại công việc cho lãnh đạo nhiệm kỳ mới.

"Chúng tôi tiếp quản công việc mới thì hoàn toàn cũng không nắm được nội dung. Trong suốt thời gian đó cũng không họp Thường trực Ủy ban để bàn về công việc này" - ông Tiến nói.

Hồng Nhì/Vietnamnet
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Biệt thự không phép Ba Vì: Trách nhiệm thuộc nhiệm kì trước?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI