»

Chủ nhật, 03/08/2025, 18:45:04 PM (GMT+7)

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định: Đổ đất lấn đầm Thị Nại là phá hoại!

(16:03:25 PM 28/09/2018)
(Tin Môi Trường) - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cho rằng hành vi san lấp đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn) của doanh nghiệp khi chưa được cấp phép là phá hoại và yêu cầu phải nạo vét toàn bộ.

Sáng 28-9, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định đã đến kiểm tra hiện trường vụ Công ty CP Xăng dầu Bình An (trụ sở TP Quy Nhơn) đổ đất đá, xà bần lấp đầm Thị Nại - đoạn trên đường Đống Đa, thuộc phường Thị Nại, TP Quy Nhơn.

 

Bí[-]thư[-]Tỉnh[-]ủy[-]Bình[-]Định:[-]Đổ[-]đất[-]lấn[-]đầm[-]Thị[-]Nại[-]là[-]phá[-]hoại! 

Khu vực Công ty CP Xăng dầu Bình An tự ý san lấp trên đầm Thị Nại
 
Theo Sở Xây dựng Bình Định, kết quả kiểm tra đã xác định Công ty CP Xăng dầu Bình An đổ đất đá, xà bần san lấp trên mặt nước đầm Thị Nại với diện tích khoảng 7.400 m2. Trong đó, diện tích dọc theo đường Đống Đa trung bình khoảng 115 m x 30 m và phần dôi ra phía đầm Thị Nại khoảng 110 x 25 m. Việc san lấp đầm này được doanh nghiệp thực hiện khi chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
 
Tại buổi kiểm tra hiện trường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng đã tỏ ra bức xúc khi doanh nghiệp ngang nhiên san lấp đầm Thị Nại khi chưa được cấp phép. Theo ông Tùng, việc xây dựng kho bãi, bồn chứa xăng dầu và các hoạt động liên quan đến xăng dầu tại khu vực nói trên sẽ làm ô nhiễm đầm Thị Nại và biển Quy Nhơn. Do vậy, ông Tùng yêu cầu Sở Xây dựng Bình Định điều chỉnh lại thiết kế khu vực dự án khu cảng xăng dầu và kho bãi tổng hợp Bình An, gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét.
 
"Chỉ làm cảng tổng hợp ở đây thôi, làm cầu cảng bên trong, không cho đổ đất lấn ra ngoài này. Không cho làm cảng xăng dầu, không được xây bồn chứa ở đây. Làm như vậy sẽ gây ô nhiễm đầm Thị Nại, ô nhiễm cả biển Quy Nhơn. Chưa gì hết, ai cho phép đổ đất ở đây? Doanh nghiệp muốn làm gì làm à? Phá hoại! Hốt sát bờ luôn, trả lại cái đầm nguyên trạng" - ông Nguyễn Thanh Tùng gay gắt.
 

Bí[-]thư[-]Tỉnh[-]ủy[-]Bình[-]Định:[-]Đổ[-]đất[-]lấn[-]đầm[-]Thị[-]Nại[-]là[-]phá[-]hoại!

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định (bên phải) tỏ ra bức xúc khi kiểm tra hiện trường doanh nghiệp tự ý san lấp đầm Thị Nại
 
Qua đó, ông Tùng yêu cầu Công ty CP Xăng dầu Bình An phải hoàn thành việc nạo vét toàn bộ số đất, đá, xà bần đã đổ xuống đầm Thị Nại trong tháng 9, sau đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định sẽ cho chủ trương sau.
 
Với hành vi trên, vừa qua Công ty CP Xăng dầu Bình An đã bị UBND tỉnh Bình Định ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 300 triệu đồng, đồng thời phải nạo vét toàn bộ khối lượng đất đá, xà bần đã đổ xuống đầm Thị Nại.
 
Được biết, dự án khu cảng xăng dầu và kho bãi tổng hợp Bình An do Công ty CP Xăng dầu Bình An làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh Bình Định cho phép đầu tư vào năm 2014.
Đức Anh (NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bí thư Tỉnh ủy Bình Định: Đổ đất lấn đầm Thị Nại là phá hoại!

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI