Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Vụ “Bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn”: Xuất hiện bút tích của nạn nhân trước khi chết
(15:30:09 PM 04/07/2014)Liên quan đến vụ “Bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn”, chiều 3-7, bà Dương Thị Thảo (SN 1970, ngụ đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM), vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Chín, cho biết gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan nội chính trung ương và địa phương để trình báo việc ông Chín bị chết oan, đồng thời đề nghị cơ quan điều tra khởi tố vụ án “giết người”.
Bà Dương Thị Thảo cùng 2 con thắp hương chuẩn bị cúng cơm cho chồng, cha là ông Nguyễn Văn Chín và bút tích của ông Chín (ảnh nhỏ)
Theo bà Thảo, trong tang lễ ông Chín, đại diện Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) và Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tân Bình có đến viếng. Đến ngày 2-7, Công an quận Tân Bình cũng gửi thư mời người đại diện hợp pháp của ông Chín đến trụ sở Đội CSGT vào lúc 9 giờ ngày 4-7 để giải quyết vụ vi phạm giao thông liên quan đến nạn nhân.
Trao đổi với phóng viên, bà Thảo có nhận định về việc Công an TP HCM đưa ra một số thông tin như: Lời tường thuật của ông Chín thiếu nhất quán do say rượu. Tài xế taxi chở ông Chín vào bệnh viện xác định người gọi xe là CSGT. Có nhân chứng cho rằng trước khi bị tổ CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra, ông Chín đã có đôi co với 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều… Bà Thảo nói: “Việc công an đưa ra thông tin như trên là quyền của họ. Tôi khẳng định trước khi chồng tôi được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, dù vùng bụng đau quằn quại nhưng vẫn còn đủ tỉnh táo để kể cho những người thân toàn bộ sự việc. Theo đó, sau khi tổ CSGT đo nồng độ cồn, chồng tôi đã yêu cầu CSGT cung cấp biên bản giữ xe nhằm có thông tin cũng như địa điểm nộp phạt và làm các thủ tục để lấy xe ra. Tuy nhiên, tổ CSGT vẫn không giao biên bản và đưa xe máy của chồng tôi đi. Trong lúc chồng tôi đôi co với CSGT thì có 2 người mặc thường phục yêu cầu đi theo họ đến một điểm gần đấy để lấy biên bản. Khi đến chỗ khuất, gần nơi tổ CSGT đứng, chồng tôi bị 2 đối tượng này đánh đến bất tỉnh. Một lúc sau, khi tỉnh dậy, chồng tôi cố gắng lết ra đường và gọi taxi đưa đến Bệnh viện Thống Nhất”.
Theo bà Thảo, trước khi được các bác sĩ phẫu thuật, ông Chín có để lại bút tích kể về việc bị đánh. Đến gần 7 giờ ngày 26-6, sau khi phẫu thuật xong, ông Chín được đưa lên phòng hồi sức hậu phẫu và cách ly với người thân. Đến 16 giờ cùng ngày, khi người thân vào thăm, ông Chín vẫn nhận biết nhưng sau đó thì tình trạng xấu đi và tử vong lúc 1 giờ 30 phút ngày 27-6.
Được biết, ông Chín và bà Thảo có 2 con trai. Cháu lớn là Nguyễn Hoàng Thông (SN 1996) đến nay vẫn chưa hết đau buồn trước cái chết oan uổng của cha, dù chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học. Còn cháu nhỏ Nguyễn Hoàng Bách (SN 2004) thì chỉ được người nhà cho biết cha chết vì tai nạn giao thông.
“Chồng tôi đã bị chết oan uổng. Đề nghị các cơ quan chức năng trả lại công bằng cho gia đình và người đã chết” - bà Thảo nói.
Vụ việc đang được điều tra
Liên quan đến vụ việc, đối tượng Nguyễn Quốc Khánh (SN 1993) đã ra đầu thú vào ngày 2-7. Để tìm hiểu thông tin, sáng 3-7, phóng viên đã đến Công an quận Tân Bình nhưng trực ban cho biết trưởng công an quận đi họp, còn phó trưởng công an quận không thể trả lời. Liên lạc qua điện thoại, phóng viên được một phó trưởng công an quận cho biết vụ việc đang điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Vụ “Bị đánh chết sau khi đo nồng độ cồn”: Xuất hiện bút tích của nạn nhân trước khi chết
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Ra mắt cuốn sách “Chia sẻ và Tỉnh thức” (10/08/2025)
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)