Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Thanh Hoá: Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm 
(08:03:44 AM 02/08/2014)
Sau đó, Công an Thanh Hóa cũng điều động hàng chục cảnh sát bao vây, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ lực lượng cảnh sát của Bộ tiến hành làm việc và khám xét trụ sở của Đội Kiểm lâm cơ động số 1.
Đến 23 giờ 30 đêm 1.8, cảnh sát vẫn đang khám xét trụ sở của Đội Kiểm lâm cơ động số 1 - Ảnh: Ái Châu
Theo một số nhân chứng đi trên xe ô tô khách mang BKS 65L-2894, trước đó trên tuyến QL1A, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Kiểm lâm cơ động số 1 phát hiện chiếc xe khách trên chở trái phép động vật hoang dã. Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm áp giải chiếc xe khách trên về trụ sở để giải quyết. Khi về đến cổng Đội Kiểm lâm cơ động số 1 thì một số cảnh sát hóa trang là hành khách trên xe đã bất ngờ dùng súng khống chế các kiểm lâm viên. Cùng lúc, một nhóm cảnh sát hóa trang đang ngồi trên chiếc xe bên đường cũng ập vào tiếp ứng, truy bắt các kiểm lâm đang tìm cách chạy lên tầng 2 của trụ sở, đồng thời dùng còng số 8 khóa tay một số kiểm lâm viên.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên, nhưng cũng theo các hành khách đi trên chiếc xe khách mang BKS 65L-2894 thì lực lượng cảnh sát hóa trang đã bắt quả tang các kiểm lâm viên đang nhận tiền hối lộ của một người buôn bán động vật hoang dã trên xe.
Ông Lê Thế Long, Phó giám đốc Sở NN-PTNT, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa xác nhận vụ việc cảnh sát ập vào khống chế một số kiểm lâm, đồng thời khám xét trụ sở của Đội Kiểm lâm cơ động số 1 là có thật. Tuy nhiên, hiện Chi cục vẫn chưa nhận được báo cáo tường trình vụ việc, nên chưa thể phát ngôn bất cứ điều gì.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)