Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Thanh Hoá: Cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm 
(08:03:44 AM 02/08/2014)
Sau đó, Công an Thanh Hóa cũng điều động hàng chục cảnh sát bao vây, bảo vệ hiện trường, hỗ trợ lực lượng cảnh sát của Bộ tiến hành làm việc và khám xét trụ sở của Đội Kiểm lâm cơ động số 1.
Đến 23 giờ 30 đêm 1.8, cảnh sát vẫn đang khám xét trụ sở của Đội Kiểm lâm cơ động số 1 - Ảnh: Ái Châu
Theo một số nhân chứng đi trên xe ô tô khách mang BKS 65L-2894, trước đó trên tuyến QL1A, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội Kiểm lâm cơ động số 1 phát hiện chiếc xe khách trên chở trái phép động vật hoang dã. Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm áp giải chiếc xe khách trên về trụ sở để giải quyết. Khi về đến cổng Đội Kiểm lâm cơ động số 1 thì một số cảnh sát hóa trang là hành khách trên xe đã bất ngờ dùng súng khống chế các kiểm lâm viên. Cùng lúc, một nhóm cảnh sát hóa trang đang ngồi trên chiếc xe bên đường cũng ập vào tiếp ứng, truy bắt các kiểm lâm đang tìm cách chạy lên tầng 2 của trụ sở, đồng thời dùng còng số 8 khóa tay một số kiểm lâm viên.
Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên, nhưng cũng theo các hành khách đi trên chiếc xe khách mang BKS 65L-2894 thì lực lượng cảnh sát hóa trang đã bắt quả tang các kiểm lâm viên đang nhận tiền hối lộ của một người buôn bán động vật hoang dã trên xe.
Ông Lê Thế Long, Phó giám đốc Sở NN-PTNT, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa xác nhận vụ việc cảnh sát ập vào khống chế một số kiểm lâm, đồng thời khám xét trụ sở của Đội Kiểm lâm cơ động số 1 là có thật. Tuy nhiên, hiện Chi cục vẫn chưa nhận được báo cáo tường trình vụ việc, nên chưa thể phát ngôn bất cứ điều gì.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
(Tin Môi Trường) - Đây là kiến nghị trọng tâm của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tại Hội thảo “Đóng góp ý kiến của cử tri - trí thức trước kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 24/9 tại Hà Nội.
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
- Thương tiếc Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Phạm Ngọc Đăng -Cánh chim đầu đàn, bay không biết mỏi của VACNE

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)