Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Đề nghị xác minh nguồn gốc da hổ, đầu bò tại nhà diễn viên Tùng Lâm 
(08:49:19 AM 16/03/2013)
Theo thông tin từ Hiệp hội bảo tồn Động vật Hoang dã (WCS), chùm ảnh cho thấy xuất hiện da, đầu của một số loài động vật hoang dã đã bị giết và dùng để trưng bày.
Ảnh do WCS cung cấp
Cụ thể là 1 bộ da hổ (Panthera tigris) – Nhóm IB nghị định 32/2006 NĐ-CP/ Phụ lục I CITES; 4 đầu, sừng bò tót (Bos gaurus) - Nhóm IB nghị định 32/2006 NĐ-CP / Phụ lục I CITES; 1 bộ da báo (ảnh mờ không rõ loài, có thể là báo hoa mai: Panthera pardus) - Nhóm IB nghị định 32/2006 NĐ-CP / Phụ lục I CITES. Ngoài ra, còn xuất hiện 3 đầu, sừng nai: (Rusa unicolor) – là loài thông thường nhưng cần có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp theo nghị định 32/2006 NĐ-CP.
Ảnh do WCS cung cấp
Ngay sau khi bài báo này được đăng tải đã được nhiều báo mạng khác sao chép và nhiều người đưa lên mạng xã hội với những bình luận chê trách việc sử dụng động vật hoang dã cũng như nghi ngờ về tính hợp pháp của chúng.
Ảnh do WCS cung cấp
Để tránh những dư luận tiêu cực về công tác quản lý buôn bán động vật hoang dã, đặc biệt ở những cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất định tới công chúng, với tư cách một tổ chức về bảo tồn ĐVHD và mong muốn hỗ trợ Việt Nam thực hiện hiệu quả luật pháp, cam kết và công ước trong nước, trên khu vực và toàn thế giới, WCS đã gửi công văn kèm hình ảnh tới C49 và PC49 Tp.HCM hỏi về tính hợp pháp của số đồ vật nghi có nguồn gốc từ động vật hoang dã trên.
Ảnh do WCS cung cấp
WCS cho biết, có thể các thông tin từ bài báo trên không thể phản ánh toàn bộ vụ việc và hi vọng cơ quan công an xác nhận về tính hợp pháp của của các loài đã bị giết hại xuất hiện trong ảnh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?
.jpg)