»

Thứ hai, 04/08/2025, 03:30:17 AM (GMT+7)

Cựu chủ tịch tỉnh Tiền Giang chắn đường của dân

(14:44:40 PM 05/05/2013)
(Tin Môi Trường) - 30 hộ dân ở ấp Thới Hòa và Thới Bình, xã Thới Sơn (Mỹ Tho, Tiền Giang) đã có đơn trình lên UBND TP Mỹ Tho, tố cựu chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Phan Minh Thanh đã tự ý dựng trụ bê tông chắn đường công cộng.

Sáng 2/5, một trong những người ký đơn là bà Nguyễn Thị Cúc, ở số 145, ấp Thới Hòa cho biết: "Để làm đường, người dân đóng tiền theo diện tích đất, cứ 1.000 m2 đóng 30.000 đồng. Đóng trong nhiều năm để xây dựng và sửa chữa, năm 2012 tôi vẫn còn đóng khoản tiền này. Nhưng ông Thanh dựng thêm cột, cản trở giao thông".

 
Sự bức xúc của người dân tăng thêm khi đơn gửi lên UBND TP Mỹ Tho chưa ai giải quyết cho dân thì đơn lại có trong tay ông Thanh. 
 
 
Cột[-]bê[-]tông[-]được[-]ông[-]Thanh[-]cho[-]dựng[-]lên[-]hai[-]bên[-]đường
Cột bê tông được ông Thanh cho dựng lên hai bên đường

 

Bà Cúc bày tỏ thêm, trụ chắn dựng lên đã mấy năm, người dân bất bình nhưng chính quyền xã như không hay biết. Khi đường bị chắn, xe chở vật liệu xây dựng không thể vào, phải đổ trước cột chắn càng cản trở giao thông, gây nhiều bất lợi cho dân. 
 
 
Thế nhưng, khi ông Thanh bán cây kiểng thì ông lại được dỡ thanh chắn phía trên để xe vào ra, vận chuyển cây kiểng xong, ông Thanh lại đóng thanh chắn.
 
 
Giữa năm 2011, cũng theo lãnh đạo xã, ông Thanh đến UBND xã bảo dựng thêm hai trụ để ngăn bớt xe, bảo vệ con đường, UBND xã trả lời là phải họp dân xin ý kiến, nhưng chưa kịp họp dân thì ông Thanh đã dựng. “Biết ông Thanh tự ý dựng trụ là sai nhưng cán bộ UBND xã cũng không dám ngăn cản”, vị lãnh đạo xã thừa nhận.
 
 
Trước sự bức xúc của người dân, cựu Chủ tịch Phan Minh Thanh giải thích, dựng các trụ bê tông là để bảo vệ con đường, vì xe tải chở vật liệu xây dựng vào sẽ làm hư đường, cũng là tiết kiệm tiền của dân và ngân sách nhà nước.
 
 
Trước đó không lâu, ngày 26/4, ông Thanh vừa vướng vào sự việc dùng 8 năm nước sạch không trả tiền. Vì cho rằng HĐND và UBND xã Thới Sơn (TP Mỹ Tho, Tiền Giang) chưa minh bạch trong vấn đề thu chi của trạm cấp nước. 
 
(Theo TPO, NLĐ/ ĐVO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cựu chủ tịch tỉnh Tiền Giang chắn đường của dân

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?

(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI