Trao đổi - Phản biện » Kinh tế
Tuyên Quang: Cải thiện môi trường đầu tư, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội
(08:22:21 AM 27/07/2012)Ảnh minh họa
Theo đó, đối tượng được ưu đãi bao gồm doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, hợp tác xã, liên minh hợp tác xã, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hộ kinh doanh, các tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam có định cư ở nước ngoài...được ưu đãi đầu tư về tiền thuê đất, thuê mặt nước của mỗi dự án ổn định trong 5 năm và được tính theo giá đất do tỉnh ban hành. Đặc biệt, tỉnh ưu tiên miễn thuê đất, thuê mặt nước có thời hạn từ 10 đến 15 năm cho các nhà đầu tư vào các huyện Chiêm Hóa, Na Hang, Lâm Bình và từ 7 đến 10 năm vào các huyện Hàm Yên, Yên Sơn, Sơn Dương và thành phố Tuyên Quang. Tỉnh miễn hoàn toàn tiền thuê đất, thuê mặt nước trên địa bàn tỉnh đối với các dự án xây dựng nhà chung cư cho công nhân của các khu công nghiệp, các dự án sử dụng đất xây dựng công trình công cộng có mục đích kinh doanh thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao, khoa học - công nghệ...
Ngoài ra, tỉnh còn có chính sách ưu đãi về thuế, hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đối với các dự án đầu tư vào khu, cụm công nghiêp và khu, điểm du lịch. Căn cứ vào quy mô, lĩnh vực ngành, nghề và địa bàn thực hiện từng dự án cụ thể tỉnh sẽ hỗ trợ đầu tư 50% kinh phí xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu như đường giao thông, hệ thống thoát nước thải ngoài hàng rào dự án. Cùng với đó, tỉnh hỗ trợ 50% kinh phí đào tạo nghề cho lao động địa phương, sau đó, bố trí các lao động đã qua đào tạo làm việc trong dây chuyền sản xuất chính của dự án./.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tuyên Quang: Cải thiện môi trường đầu tư, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
-
Tín chỉ carbon trở thành ”tiền tươi thóc thật”
-
Việt Nam đã nhận 1.200 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng
-
World Bank hủy tài trợ ở Nha Trang, nhiều hệ lụy
-
Chuyên gia lên tiếng về việc "xén" đất Vườn quốc gia Tam Đảo làm dự án
-
Công trình hơn 200 phòng khách sạn trong Vườn quốc gia Tam Đảo là rất lớn
-
Việt Nam thu nghìn tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon
-
World Bank cảnh báo gì khi hủy tài trợ 10 triệu USD tại dự án ở Khánh Hòa?
-
World Bank hủy tài trợ 10 triệu USD dự án môi trường bền vững tại Nha Trang
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)