»

Thứ hai, 04/08/2025, 10:46:59 AM (GMT+7)

''Status'' quảng cáo của sao Việt thu bao nhiêu tiền?

(00:00:13 AM 05/07/2013)
(Tin Môi Trường) - "Nghề" viết quảng cáo rồi chia sẻ trên trang cá nhân đang thu về "kha khá" lợi nhuận cho sao Việt.

Với "hào quang" của sự nổi tiếng, với lượng fans đông đảo trên trang cá nhân, sao Việt có những cách kiếm tiền mà không cần phải bỏ "vốn" nhiều.

 
Thực chất, nghề đi sự kiện chỉ mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho những ngôi sao hạng A, có sức hút với dư luận và truyền thông. Đối với, những bạn hot girl, hot boy thì việc kiếm tiền từ những sự kiện cũng không đáng là bao.
 
"Để chuẩn bị tham dự một sự kiện, tôi thường mất cả buổi để sắp xếp quần áo, trang điểm….Đổi lại, chi phí thì không được nhiều, vừa đủ tiền taxi và ăn uống nhiều lúc lại không có đồng nào", hot girl EH chia sẻ.

Ngọc Trinh là một trong số nghệ sỹ có trang cá nhân thu hút cộng đồng hiện nay
 

 

Tuy nhiên, trong thời kỳ mạng xã hội phát triển như hiện nay, trở thành một kênh quảng cáo hiệu quả thì những trang cá nhân có nhiều lượt thích và theo dõi sẽ được các nhãn hàng trả tiền để "Pr". Vì vậy, những ngôi sao mới nổi cũng kiếm được thu nhập tương đối lớn từ nghề viết "status".
 
"Thay vì, bỏ ra hàng trăm triệu để quảng cáo trên các phương tiện truyền hình, báo đài mà hiệu quả thì không được như mong đợi. Chúng tôi thường tìm những trang cá nhân có lượt thích và theo dõi trên vài trăm nghìn người để hợp tác quảng cáo. Thông thường, những trang ấy thuộc về các hot boy, hot girl hoặc fanpage của họ. Chi phí thường dao động khoảng 3-5 triệu cho một chia sẻ, tùy vào độ "hot" của trang", anh Duy Thanh giám đốc công ty truyền thông ID chia sẻ.

 
Angela Phương trinh cũng kiếm được thu nhập từ facebook của mình
 

 

Hiện nay, những cái tên như Chi Pu, Mi Du, Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh…sở hữu lượng fans đông đảo và tương tác thường xuyên trên trang cá nhân của mình. Cho nên, chi phí của họ cũng thuộc tầm khoảng 4 đến 5 triệu đồng cho mỗi lượt cập nhật trạng thái. Tiếp theo đó, dù có phần thấp hơn nhưng Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Chan Than San, Elly và các sao khác... cũng bỏ túi một khoản kha khá cho mỗi lần đăng status là 3.000.000vnd.

 
 


Không những vậy, nếu muốn những ngôi sao này đăng hình trên cover để quảng bá thì chi phí sẽ cao hơn rất nhiều. Đối với Midu, Angela Phương Trinh… thì các đơn vị muốn quảng bá phải mất 10 triệu đồng cho một hình ảnh trên "cover facebook" trong vòng 2 ngày. Mức giá có thể tăng, giảm tùy vào thời gian mà các thương hiệu thỏa thuận với nhân vật.
 
 
 
 
Mi Du quảng cáo cho một sản phẩm chăm sóc cá nhân
 

 

Tuy nhiên, những ngôi sao hạng A như Hà Hồ, Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng, Đàm Vĩnh Hưng…lại chuộng những thỏa thuận trọn gói và chi phí cũng thuộc dạng "khủng".
 
"Cách đây không lâu, chúng tôi chạy PR cho một thương hiệu điện tử và phải bỏ ra khoảng 50.000 đô để mời Hà Hồ chụp hình với sản phẩm, xuất hiện trên thảm đỏ sự kiện và cập nhật những hình ảnh, thông tin của cô tại sự kiện trong vòng 1 tuần trên trang cá nhân.", chị PH nhân viên PR chia sẻ
 
"Thông thường những ngôi sao như Thanh Hằng hay Vân Ngô thì các đơn vị truyền thông sẽ ký trọn gói như chụp hình quảng cáo, sử dụng sản phẩm, quay clip... Mức giá dao động từ 25.000 đô đến 30.000 đô và sẽ được những ngôi sao này cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân như một cách để khuyến mãi chứ họ sẽ không bán riêng lẻ từng status", anh Duy Thanh Giám đốc công ty truyền thông ID chia sẻ thêm.

 

 

Tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ như Đàm Vĩnh Hưng, dù facebook của ông hoàng nhạc Việt không thuộc dạng hot nhưng cũng có không ít đơn vị muốn thông qua đó để quảng cáo cho sản phẩm. Gần đây, một phầm mềm trò chuyện trực tuyến đã bỏ ra không dưới 30.000 đô để Mr Đàm chụp hình, sử dụng sản phẩm và chia sẻ trên trang cá nhân.
 
Nhiều nghệ sỹ mới vào nghề, không thường xuyên đi biểu diễn nhưng cũng bỏ túi được nguồn thu nhập khủng từ việc bán quảng cáo trên trang cá nhân. Hay như hotgirl Chi Pu, với lượng theo dõi lên đến nửa triệu người tính riêng Facebook (chưa kể các trang khác), cô nàng trở thành miếng "mồi ngon" mà các thương hiệu nhắm đến.
 


"Chúng tôi phải bỏ ra gần 3000 đô để Chi Pu toàn tâm cập nhật những thông tin và hình ảnh liên tục của cô trên trang cá nhân, nhằm kêu gọi người hâm mộ sử dụng dịch vụ của công ty”, anh Duy Phạm chia sẻ.
 
Bên cạnh những ngôi sao có giá cao ngất ngưởng, thì những bạn trẻ mới tham gia nghệ thuật mức giá chỉ vào khoảng từ 500.000 đến 1.000.000 cho một lần chia sẻ. 
 
"Mỗi tháng tôi kiếm được từ 5.000.000 vnd đến 7.000.000 vnd cho việc đăng quảng cáo trên trang cá nhân của mình. Nói là vậy, nhưng không hề dễ dàng chút nào. Các đơn vị thường đặt ra số lượng like và chia sẻ cho mỗi trạng thái của tôi. Vì thế, để hoàn thành mục tiêu và nhận được tiền, tôi thường kêu gọi bạn bè và người hâm mộ vào like", hotboy PL chia sẻ.
 
Nhiều nghệ sỹ trẻ cũng kiếm được thu nhập khá từ việc viết status quảng cáo

 

Đặc biệt có những nghệ sỹ, sở hữu hàng triệu người theo dõi trên fanpage, trở thành mục tiêu nhắm đến của các đơn vị truyền thông, họ sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để Pr nhưng không thành. Điển hình như trường hợp của danh hài Hoài Linh, trang cá nhân của anh có trên 1 triệu người truy cập nhưng chưa bao giờ anh đăng những dòng chia sẻ hay hình ảnh quảng bá cho bất kỳ sản phẩm nào theo kiểu "rao vặt". Trừ một lần anh "kể" đang đi quay quảng cáo cho hãng dầu ăn, cũng không có hình ảnh thương hiệu, chỉ như những cập nhật thường ngày của anh mà thôi.
 
Thực tế, những nghệ sỹ mới vào nghề không cần quá nổi tiếng nhưng sở hữu những trang cá nhân với lượt chia sẻ và theo dõi nhiều thì cũng kiếm được khoản thu nhập cao từ việc bán quảng cáo. Vì vậy, đó là lý do nhiều người thích tạo ra scandal gây chú ý và làm nóng trang cá nhân của mình để "câu like".
(Theo Mốt & Cuộc Sống)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: ''Status'' quảng cáo của sao Việt thu bao nhiêu tiền?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI