»

Chủ nhật, 03/08/2025, 17:52:58 PM (GMT+7)

MAB Việt Nam nói về dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

(19:50:58 PM 23/07/2020)
(Tin Môi Trường) - Theo Chủ tịch Quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam (MAB Việt Nam thuộc Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam), cần phải thận trọng trong quá trình triển khai khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

Tại Hội thảo kỷ niệm 20 năm quản lý và phát triển khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ vào sáng 23-7, GS.TS Nguyễn Hoàng Trí, Chủ tịch Quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam, một trong những người góp công sức trong việc đưa Việt Nam vào danh sách bản đồ sinh quyển thế giới - đã chia sẻ một số ý kiến về dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (TP HCM). 

 

MAB[-]Việt[-]Nam[-]nói[-]về[-]dự[-]án[-]khu[-]đô[-]thị[-]du[-]lịch[-]lấn[-]biển[-]Cần[-]Giờ 

GS.TS Nguyễn Hoàng Trí, Chủ tịch Quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam (MAB Việt Nam)
 
Theo GS.TS Nguyễn Hoàng Trí, từ một cánh rừng ngập mặn chìm trong hoá chất, sau 40 năm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ đã xanh tươi. Việc hồi sinh từ vùng đất chết thành cánh rừng với nhiều động vật quý hiếm là vô cùng quý giá.
 
Những ngày qua, dư luận lo lắng việc hình thành dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ sẽ khiến khu dự trữ sinh quyển bị loại khỏi danh sách của UNESCO. GS.TS Nguyễn Hoàng Trí cho biết sau nhiều năm nỗ lực khôi phục, năm 2000 Cần Giờ được UNESCO công nhận khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam. 
 
MAB[-]Việt[-]Nam[-]nói[-]về[-]dự[-]án[-]khu[-]đô[-]thị[-]du[-]lịch[-]lấn[-]biển[-]Cần[-]Giờ
Dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (dự án lấn biển Cần Giờ) khu vực xã Long Hòa, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.
 
Việc đầu tư xây dựng một khu đô thị lấn biển mặc dù vị trí cách vùng lõi khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ khoảng 18km nhưng cũng ít nhiều tác động đến môi trường. Tuy nhiên, không thể nói rằng bảo tồn đồng nghĩa với việc không cho phát triển.
 
"Muốn người dân sống xung quanh khu dự trữ sinh quyển cùng ý thức bảo vệ môi trường phải tạo điều kiện sinh kế bằng phát triển kinh tế"- GS.TS Nguyễn Hoàng Trí nêu.
 

MAB[-]Việt[-]Nam[-]nói[-]về[-]dự[-]án[-]khu[-]đô[-]thị[-]du[-]lịch[-]lấn[-]biển[-]Cần[-]Giờ 

Dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (dự án lấn biển Cần Giờ) lấn biển Cần Giờ nằm ở khu vực xã Long Hòa, thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.
 
Khi tiến hành đầu tư xây dựng một công trình gần một khu bảo tồn chắc chắn sẽ đón nhận nhiều ý kiến phản biện. Nếu làm khu đô thị lấn biển thì cần phải tuân thủ chặt chẽ khung pháp lý của UNESCO về dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn, để không gây ảnh hưởng xấu đến khu dự trữ sinh quyển sau khi lấn biển kinh doanh du lịch.
(NLĐ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: MAB Việt Nam nói về dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI