»

Chủ nhật, 03/08/2025, 23:11:12 PM (GMT+7)

Lập hội đồng đánh giá khắc phục 53 vi phạm của Formosa Tin mới nhất

(15:06:47 PM 31/10/2016)
(Tin Môi Trường) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà vừa quyết định thành lập hội đồng liên ngành đánh giá việc khắc phục hậu quả vi phạm của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

[-]Lập[-]hội[-]đồng[-]đánh[-]giá[-]khắc[-]phục[-]53[-]vi[-]phạm[-]của[-]Formosa[-]

Formosa có 53 hành vi vi phạm - Ảnh tư liệu
 
Theo quyết định, hội đồng có 15 thành viên, do ông Hoàng Văn Thức - phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường làm chủ tịch, ông Lương Duy Hanh làm phó chủ tịch hội đồng.
 
Hội đồng có các thành viên gồm: GS.TS Đặng Kim Chi, GS.TS Dương Đức Tiến - giám đốc Trung tâm công nghệ sinh học Biolap, PGS.TS Vũ Đức Lợi - phó Viện trưởng, Viện Hóa học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, PGS.TS Cao Thế Hà - phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ môi trường và Phát triển bền vững và đại diện các Viện Công nghệ xạ hiếm - Viện Năng lượng và Nguyên tử VN, Viện Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường CN - Bộ Công Thương, Vụ KH&CN các ngành kinh tế kỹ thuật - Bộ Khoa học & CN, Bộ Xây dựng, Sở TN-MT Hà Tĩnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.
 
Theo Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà, hội đồng có trách nhiệm đánh giá kết quả và kế hoạch khắc phục tồn tại, vi phạm về bảo vệ môi trường của Công ty Formosa Hà Tĩnh.
 
Trong quá trình làm việc, Formosa và các cơ quan liên quan có trách nhiệm báo cáo kết quả cho hội đồng giám sát việc khắc phục hậu quả do sự cố môi trường biển tại một số tỉnh miền Trung và cam kết thực hiện của Công ty Formosa Hà Tĩnh theo quyết định của Bộ TN-MT ngày 20-7.
 
Trước đó, theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, qua kiểm tra phát hiện Formosa có 53 hành vi vi phạm. Trong đó liên quan đến cả những quá trình như thiết kế, vận hành, xây dựng, thi công, kể cả những vấn đề qua thử nghiệm phát hiện sự cố liên quan đến việc triển khai hệ thống xử lý chưa đúng quy chuẩn, quy định của pháp luật, của cơ quan quản lý.
 
Vẫn theo ông Hà, trong 53 hành vi đó thì đặc biệt có một hành vi là tự ý thay đổi công nghệ nghệ xử lý cốc, từ công nghệ xử lý cốc khô sang công nghệ xử lý cốc ướt.
 
Tiếp đến, tại buổi làm việc của Bộ TN-MT với Formosa ngày 8-9, tổ giám sát khắc phục sự cố tại Fomosa báo cáo vẫn còn 21/53 vi phạm còn tồn tại.
 
Vì vậy, Bộ TN-MT quyết định Formosa Hà Tĩnh chỉ được vận hành thử nghiệm các hạng mục công trình của dự án khi được Bộ TN&MT chấp thuận và vận hành chính thức khi được Bộ cấp giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường.
XUÂN LONG/TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Lập hội đồng đánh giá khắc phục 53 vi phạm của Formosa

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI