Trao đổi - Phản biện » Kinh tế
Công trình vi phạm xây dựng của công ty CP dịch vụ và thương mại TP.HCM vẫn được tồn tại 
(16:19:59 PM 16/08/2015)
Công trình văn phòng làm việc số 5 đường Hàm Nghi, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM của chủ đầu từ Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại thành phố (ảnh chụp sáng 16-8) - Ảnh: Quang Định
UBND TP.HCM yêu cầu công ty phải có cam kết thực hiện đúng qui chế quản lý không gian kiến trúc cảnh quan đô thị khu trung tâm hiện hữu TP (khu 930ha) khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về cải tạo, chỉnh trang ô phố tại địa chỉ nói trên.
Đồng thời giao Sở Xây dựng TP xử lí vi phạm đối với công ty do có hành vi vi phạm xây dựng tại công trình số 5, đường Hàm Nghi.
Công trình tại địa chỉ này vốn là căn nhà bị sập do sự cố xây dựng công trình Sài Gòn M&C, sau đó được thỏa thuận bồi thường và cơ quan thẩm quyền đồng ý cho xây dựng lại với qui mô như trước khi bị sập.
Tuy nhiên, khi kiểm tra công trình, cơ quan chức năng đã phát hiện diện tích xây dựng thực tế lớn hơn diện tích vốn có của căn nhà trước khi bị sập, nên đã buộc ngừng thi công.
Trong những lần kiểm tra tiếp theo, cơ quan chức năng TP lại tiếp tục phát hiện công trình xây dựng không đúng với hiện trạng cũ được cho phép, cụ thể là khối công trình vượt 1,5 tầng so với hiện trạng cũ.
Một trong những lý do để công trình được tồn tại theo hiện trạng xây dựng có vi phạm là nhằm hạn chế thiệt hại tài sản của doanh nghiệp.
Theo đánh giá của Sở Xây dựng TP, công trình xây dựng thực tế có 6 chỉ tiêu kiến trúc qui hoạch phù hợp qui định của qui chế quản lí không gian kiến trúc cảnh quan đô thị khu trung tâm hiện hữu TP (khu 930ha). Riêng mật độ xây dựng của công trình là 100% (thay vì chỉ 80% như qui định).
GIÁNG HƯƠNG
Gửi ý kiến bạn đọc về: Công trình vi phạm xây dựng của công ty CP dịch vụ và thương mại TP.HCM vẫn được tồn tại
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
-
Tín chỉ carbon trở thành ”tiền tươi thóc thật”
-
Việt Nam đã nhận 1.200 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng
-
World Bank hủy tài trợ ở Nha Trang, nhiều hệ lụy
-
Chuyên gia lên tiếng về việc "xén" đất Vườn quốc gia Tam Đảo làm dự án
-
Công trình hơn 200 phòng khách sạn trong Vườn quốc gia Tam Đảo là rất lớn
-
Việt Nam thu nghìn tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon
-
World Bank cảnh báo gì khi hủy tài trợ 10 triệu USD tại dự án ở Khánh Hòa?
-
World Bank hủy tài trợ 10 triệu USD dự án môi trường bền vững tại Nha Trang
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện
(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
.jpg)