»

Chủ nhật, 03/08/2025, 20:13:42 PM (GMT+7)

Chính phủ giao Đồng Nai quyết dự án lấn sông Đồng Nai

(06:35:12 AM 21/07/2017)
(Tin Môi Trường) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản giao UBND tỉnh Đồng Nai quyết định xử lý các vấn đề liên quan đến “Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai" theo thẩm quyền.

Chính[-]phủ[-]giao[-]Đồng[-]Nai[-]quyết[-]dự[-]án[-]lấn[-]sông[-]Đồng[-]Nai

 

Theo đó, sau khi nhận báo cáo và đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai về dự án, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có văn bản trả lời.
 
Theo văn bản này, Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ bổ sung tính toán để đánh giá, định lượng tác động của dự án đến sông Đồng Nai.
 
Trên cơ sở đánh giá tác động của dự án (sau khi tiếp thu ý kiến các bộ) và các quy định pháp luật hiện hành, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định xử lý các vấn đề liên quan đến dự án theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định pháp luật và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sông Đồng Nai.
 
Chính phủ giao cho UBND Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện về quyết định của mình.
 
Chính phủ cũng giao các bộ ngành liên quan hướng dẫn, giám sát UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, giao thông thủy nội địa, quy hoạch và xây dựng đô thị cùng các quy định pháp luật khác có liên quan.
 
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng giao UBND tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành phố lưu vực sông Đồng Nai rà soát các dự án, công trình xây dựng ven sông trên địa bàn, siết chặt quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về tài nguyên nước, nhất là các yêu cầu về bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, hành lang bảo vệ nguồn nước.
 
Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thành lập hội đồng thẩm định để thực hiện nghiên cứu, đánh giá bổ sung, định lượng các tác động của dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai.
 
Qua đó, hội đồng thẩm định xác định dự án không gây tác động làm thay đổi dòng chảy, đồng thời, đề nghị giảm chiều rộng bờ kè sông đoạn xa nhất từ 100m xuống còn 98m, giảm diện tích dự án từ 7,7 hécta xuống còn 7,4 hécta.
A.L /báo Tuổi trẻ
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Chính phủ giao Đồng Nai quyết dự án lấn sông Đồng Nai

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện

(Tin Môi Trường) - Bài viết là khái quát ý kiến phản hồi của GS.TS.NGND Đặng Kim Chi, Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam về câu hỏi khảo sát mới đây, của bạn Gia Hân, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh. Xin trân trọng giới thiệu về nội dung ý kiến này cùng bạn đọc.

Tin Môi Trường
 PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”

(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.

VACNE 30 năm
 Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân

(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI