Doanh nghiệp » Kinh doanh
Xôn xao “danh sách” thưởng Tết của 33 ngân hàng
(11:38:15 AM 08/01/2014)Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa đến Tết Nguyên đán, đến hẹn lại lên, giới cán bộ nhân viên ngân hàng lại chuyền tay nhau “bản danh sách” thưởng Tết của các thành viên trong hệ thống.
Hiện hầu hết các ngân hàng thương mại chưa hoặc không công bố chính sách thưởng Tết ra bên ngoài, song “bản danh sách” trên được tập hợp từ thông tin của chính cán bộ nhân viên đang làm việc tại các ngân hàng khác nhau.
Trên một số diễn đàn nội bộ, cũng như chia sẻ của một số người trong cuộc, thông tin dự kiến đề cập trong bản tổng hợp này là khá sát với tình hình chung, có thể tham khảo như một khía cạnh phản ánh tình hình hoạt động của hệ thống trong năm qua.
Theo thông tin tổng hợp dự kiến này, Tết Nguyên đán sắp tới, hầu hết các ngân hàng thương mại có mức thưởng phổ biến từ 1 - 2 tháng lương; một số có thêm khoản nhỏ từ 300 - 500 nghìn đồng/người từ quỹ công đoàn; có những trường hợp ngoài tháng lương 13 được hỗ trợ thêm túi quà hoặc thẻ mua hàng; các đơn vị, chi nhánh có thua lỗ hoặc phát sinh nhiều nợ quá hạn sẽ không có thưởng trong năm nay…
Nếu hầu hết các ngân hàng đều áp cơ chế thưởng theo thâm niên, theo đánh giá và xếp hạng cán bộ nhân viên, thì một số ngân hàng nhỏ áp chính sách đồng nhất 1 tháng lương cộng thêm các mức 1 - 3 triệu cho toàn hệ thống, hoặc chỉ thưởng 1 - 3 triệu cố định.
Trong “bản danh sách” 33 ngân hàng thương mại được chuyền tay nói trên, chỉ duy nhất 1 thành viên vừa thực hiện tái cơ cấu là không có thưởng Tết năm nay.
Chỉ là tham khảo và dự kiến, nhưng một số cán bộ và lãnh đạo ngân hàng thương mại cho rằng, “bản danh sách” phản ánh khá sát kỳ vọng của họ, cũng như phản ánh thực tế khó khăn trong hoạt động ngân hàng năm qua.
Còn theo thông lệ hàng năm, phải đến sát kề kỳ nghỉ Tết Nguyên đán các ngân hàng thương mại mới lần lượt công bố và thực hiện chính sách thưởng cụ thể.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)