Doanh nghiệp » Kinh doanh
Wiko kỉ niệm một năm ra mắt tại Việt Nam
(20:14:36 PM 25/08/2015)Wiko kỉ niệm một năm ra mắt tại thị trường Việt Nam
Tổng kết hoạt động kinh doanh của Wiko sau một năm, Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld Corporation, nhà phân phối chính thức của hãng điện thoại Wiko tại Việt Nam, cho biết đã có256.008 chiếc điện thoại được bán ra từ tháng 8/2014 đến tháng 8/2015 và các sản phẩm của Wiko đã được phân phối qua hệ thống 6.000 đại lý khắp 63 tỉnh thành trên trên cả nước. Tổng doanh số bán ra của Wiko trong một năm qua là 387 tỷ đồng.
Cũng theo dữ liệu của Digiworld,Wiko chiếm 2,5% thị phần điện thoại smartphone tại Việt Nam, đây là một số liệu tích cực đối với một hãng điện thoại còn khá mới mẻ ở một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam. Ông Nguyễn Lê Ngọc – Giám đốc Kinh doanh thương hiệu Wiko tại Digiworld – cho biết: “Sau một năm thâm nhập thị trường Việt Nam Wiko đã tạo được nền tảng vững chắc về thương hiệu, độ phủ kênh và dịch vụ khách hàng. Dự kiến kế hoạch cho mùa mua sắm sôi động của 4 tháng cuối năm, Wiko đặt kế hoạch bán ra 200.000 máy và đạt doanh thu hơn 300 tỷ. Trong kế hoạch năm 2016 của Wiko, chúng tôi kì vọng sẽ nâng tổng số lượng sản phẩm bán ra lên 1 triệuchiếcvà đạt doanh thu 1.500 tỷ. Để đạt được kết quả trên, Wiko dự tính sẽ ra mắt thị trường Việt Nam thêm 10 model điện thoại nhằm làm phong phú sản phẩm của Wiko cũng như đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của khách hàng hiện nay”.
Bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, Wiko cũng gây được tiếng vang trong cộng đồng giới trẻ với các chiến dịch marketing hiệu quả trong năm vừa qua. Với khẩu hiệu “Nói làm chi, selfie là hiểu”, điện thoại Wiko đã mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới lạ từ nước Pháp, đặc biệt là những định nghĩa mới về selfie. Nhờ đó, các chiến dịch như “Selfie phải chất mới đẹp” và “Từ điển Selfie” đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia selfie, đăng ảnh trên website của Wikomobile.com và chia sẻ trên các mạng xã hội.Fanpage Wiko Mobile Vietnam đã thu hút được hơn 235.000 lượt like và trên 10.000 người theo dõi và thường xuyên bình luận sau một năm hoạt động.
Wiko là thương hiệu đứng thứ 2 trên thị trường điện thoại thông minh tại Pháp *, nổi bật với thiết kế tinh xảo và cấu hình tốt. Trong vòng ba năm, Wiko đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trên thị trường điện thoại di động nhờ sự hỗ trợ và ủng hộ của các nhà phân phối và người tiêu dùng. Với hơn hai triệu chiếc điện thoại được bán ra, Wiko tiếp tục tăng nhanh thị phần tại châu Âu và mở rộng kinh doanh sang các châu lục khác. Đặc biệt, dòng điện thoại RAINBOW đang trở thành một hiện tượng trên thị trường. Chiếc điện thoại thông minh màn hình lớn 5” ra mắt hồi tháng 5 năm 2014 này đang chiếm lĩnh vị trí số 1 về doanh số bán hàng qua kênh internet kể từ tháng 6 năm 2014 (Nguồn GFK)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)