Doanh nghiệp » Kinh doanh
VNPT TP Hồ Chí Minh áp dụng Hóa đơn Điện tử
(15:53:01 PM 21/03/2014)Bà Tô Kim Phượng- Trưởng phòng Tổng hợp-Vụ Doanh nghiệp lớn phát biểu tính hợp pháp của Hóa đơn điện tử là xu thế tiến đến sử dụng sau này cho tất cả doanh nghiệp đả năng lực đáp ứng và phù hợp doanh nghiệp.
Thực hiện chủ trương của Nhà nước về việc khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng Hóa đơn Điện tử tại Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài Chính về việc “ Hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ” và văn bản 2488/TCT-DNL ngày 5/8/2013 của Tổng cục Thuế về việc “Hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử”, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức thực hiện chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử đối với khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông – CNTT của VNPT như sau:
1.Thời gian triển khai:
Kể từ ngày 01/04/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức thực hiện thí điểm hóa đơn điện tử trong thanh toán cước dịch vụ cố định và Internet cho khách hàng tại Quận 1, Quận 3 và Quận 7 thay hóa đơn giấy hiện nay. Khách hàng sẽ nhận được biên nhận sau khi thanh toán tiền cước VT-CNTT, không nhận hóa đơn tiền cước dạng giấy như trước đây. Biên nhận thanh toán cước là chứng từ xác thực khách hàng đã thanh toán tiền cước VT-CNTT. Đối với khách hàng thanh toán qua ngân hàng thì việc xác nhận thanh toán thực hiện bình thường như trước đây (giấy ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có…).
Dự kiến kể từ ngày 01/07/2014, VNPT TP.Hồ Chí Minh chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ Viễn thông - CNTT trả sau trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh.
2. Đối với khách hàng kê khai thuế: cơ quan Thuế chấp nhận hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy. Để xem thông tin và tải hóa đơn điện tử, khách hàng vui lòng truy cập vào website http://ebill.hcmtelecom.vn .
3.Tiện ích của hóa đơn điện tử
Sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng sẽ tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn; dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn.
Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.
4. Tài khoản đăng nhập website http://ebill.hcmtelecom.vn của khách hàng để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử như sau :
Tên đăng nhập : mã khách hàng (in trên giấy báo cước của mỗi khách hàng)
Mật khẩu mặc định: vnpt123 (khách hàng tiến hành đổi mật khẩu sau khi đăng nhập)
5. Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc hoặc cần thông tin chi tiết về hóa đơn điện tử, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng: (08) 800126 để được phục vụ và giải đáp kịp thời.
Quang cảnh Lễ công bố áp dụng Hóa đơn Điện tử sáng 21/3/2014 - Đến tham dự có ông Nguyễn Đình Tạo, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ TTTT; ông Lê Quốc Cường – PGĐ Sở TTTT; ông Nguyễn Văn Nhiễn- Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; bà Tô Kim Phượng- Trưởng phòng Tổng hợp-Vụ Doanh nghiệp lớn, Tổng Cục thuế và Bà Trần Thị Lê Nga – Phó Cục Trưởng Cục Thuế .
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)