Doanh nghiệp » Kinh doanh
Chủ nhật, 03/08/2025, 05:34:18 AM (GMT+7)
Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam
(15:43:14 PM 17/09/2021)(Tin Môi Trường) - Công ty Cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.Food), một trong những đơn vị chế biến và cung cấp trứng gia cầm sạch hàng đầu tại miền Nam Việt Nam, ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên - V.Food cage-free eggs.
>> Cuốn sách “Hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn với phát triển công nghiệp bền vững” đã ra mắt bạn đọc >> Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam >> Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk >> Lễ đón nhận Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đầu tiên ở Quảng Bình >> Vĩnh biệt nhà khoa học lớn của thương hiệu nông sản Việt
Với dự án này, V.Food là doanh nghiệp tiên phong tham gia xu hướng toàn cầu chăn nuôi gà đẻ trứng nhân đạo (cage-free eggs). Hàng nghìn gà mái được giải phóng khỏi những chiếc lồng nhốt chật chội trong năm đầu tiên của dự án này và sẽ tăng lên trong những năm tiếp theo. Humane Society International (HSI), tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực phúc lợi động vật, đã đồng hành cùng V.Food trong dự án nhân văn này.
Là doanh nghiệp đi đầu trong ngành cung cấp trứng gia cầm tại thị trường Việt Nam, V.Food nhận thấy xu hướng cage-free trên toàn thế giới đang phát triển rất mạnh mẽ. Đồng thời tập thể lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn, đã quyết định thay đổi phương thức nuôi gà mái đẻ trứng trong những lồng nhốt chật hẹp, đông đúc, Hiện tại, khoảng 77 triệu gà mái tại Việt Nam đang sống trong kiểu môi trường chăn nuôi này.
Với thương hiệu Trứng gà V.Food Cage-free eggs, V.Food là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Certified Humane, một trong những Tổ chức chứng nhận quốc tế về chăn nuôi nhân đạo với tiêu chuẩn tuân thủ theo chương trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo dành cho vật nuôi trang trại (Humane Farm Animal Care -HFAC). Tiêu chuẩn bao gồm các quy chuẩn quốc tế trong chăn nuôi về sức khoẻ, dinh dưỡng và chăm sóc gà mái đẻ trứng. Nhãn hàng V.Food Cage-free eggs ra mắt trong hôm nay và sản phẩm sẽ được sớm lên kệ tại các chuỗi siêu thị lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Không như những bao bì đóng gói trứng truyền thống bằng nhựa, hộp trứng V.Food Cage-free eggs bằng giấy, một lẫn nữa khẳng định trách nhiệm với xã hội, môi trường và cộng đồng của doanh nghiệp.
Mô hình thí điểm trang trại nhân đạo tại Đồng Nai, với tổng đàn 6.000 con gà mái, ước tính hàng năm cung cấp khoảng 1,5 triệu quả trứng. Chuồng nuôi sàn 1 tầng, gà mái có thể thể hiện hành vi tập tính của loài bất kỳ khi nào chúng muốn, ví dụ tắm bụi trên chất độn chuồng bằng trấu, nghỉ ngơi trên sào đậu.
“Chúng tôi hy vọng dòng sản phẩm mới trứng gà cage-free eggs này sẽ được người tiêu dùng ủng hộ, dù thời gian ban đầu giá thành sản phẩm có cao hơn so với dòng sản phẩm trứng sạch nuôi nhốt thông thường đang bán trên thị trường hiện nay. Với sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi tin rằng số lượng gà mái được giải phóng khỏi lồng nhốt ngày một tăng, và đây cũng là cơ hội để ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam bắt kịp xu hướng chung trong khu vực”. Ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc và Người sáng lập V.Food chia sẽ.
Bà Lê Thị Hằng, Quản lý Chương trình Phúc lợi Động vật Trang trại của tổ chức HSI tại Việt Nam cho hay ”Chúng tôi rất vui mừng khi các nhà sản xuất và công ty chế biến đang bắt đầu giải quyết vấn đề phúc lợi của gà mái bằng cách chuyển sang chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. HSI hoan nghênh sự chuyển mình của V.Food. HSI cam kết đồng hành và đảm bảo những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng này sẽ có các công cụ và kỹ thuật cần thiết trong quá trình chuyển đổi. Người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực cải thiện cuộc sống của vật nuôi trang trại. HSI kêu gọi những người tiêu dùng nên chọn trứng chăn nuôi theo tiêu chuẩn nhân đạo, hành động nhỏ từ khách hàng có nghĩa hết sức to lớn để mang lại môi trường sống nhân văn hơn cho gà mái”.
LÊ PHƯƠNG KHANH
Gửi ý kiến bạn đọc về: Vĩnh Thành Đạt ra mắt thương hiệu trứng gà chăn nuôi đạt chuẩn nhân đạo đầu tiên tại Việt Nam
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)