Doanh nghiệp » Kinh doanh
Vinamilk khánh thành nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia
(16:32:31 PM 27/05/2016)Buổi lễ có sự tham dự của Bà Men Sam On – Phó Thủ Tướng chính phủ Campuchia, Bà Mak Vansitha – Phó Đô trưởng thành phố Phnompenh, Ông Thạch Dư – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia và lãnh đạo các bộ ngành của Campuchia và Việt Nam. Về phía Vinamilk và Angkormilk, có Bà Lê Thị Băng Tâm – CTHĐQT Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk, Bà Mai Kiều Liên – TGĐ Vinamilk, Ông Mai Hoài Anh – Chủ tịch HĐQT công ty sữa Angkor, ông Phat Bun – thành viên HĐQT công ty sữa Angkor kiêm Chủ tịch cty BPC - đối tác chiến lược của Vinamilk cùng đông đảo các cơ quan báo chí truyền thông Campuchia, Việt Nam và báo chí quốc tế.
Bà Men Sam On, Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia cùng lãnh đạo nhiều cơ quan, ban ngành của Campuchia và Việt Nam cắt băng khánh thành nhà máy sữa Angkor – nhà máy sữa chuẩn quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Campuchia.
Sự ra đời của nhà máy sữa Angkor là kết quả của một quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập thị trường Campuchia của Vinamilk cách đây hơn 10 năm. Trước nhu cầu và triển vọng phát triển của ngành sữa tại Campuchia, vào ngày 24/07/2013, Vinamilk đã cùng với công ty BPC – nhà phân phối, đối tác chiến lược từ những ngày đầu của Vinamilk tại thị trường Campuchia – ký hợp đồng hợp tác liên doanh thành lập Công ty TNHH sữa Angkor trong đó đối tác BPC nắm giữ 49% cổ phần và Vinamilk là 51%.
Tiếp theo đó, vào ngày 13/1/2014, được sự ủng hộ của chính phủ hai nước, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao giấy phép đầu tư nhà máy sữa Angkor tại Thủ đô Phnompenh, trong khuôn khổ diễn đàn hợp tác đầu tư Việt Nam – Campuchia do Thủ tướng hai nước chủ trì.
Ông Phat Bun – Chủ tịch công ty BPC – đối tác chiến lược của Vinamilk tại Campuchia cho biết “Công ty sữa Angkor tự hào là công ty có nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia. Chúng tôi cam kết đồng hành với sự phát triển của người dân Campuchia bằng việc cung cấp cho người dân những giải pháp dinh dưỡng tối ưu được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế”.
Toạ lạc trong Đặc khu kinh tế Phnompenh, với tổng diện tích gần 30.000 m2, nhà máy sữa Angkor có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD được xây dựng với thời gian chỉ hơn 1 năm. Trong giai đoạn 1, nhà máy Angkor Milk sẽ được vận hành với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm. Đến giai đoạn 2 - năm 2024, nhà máy sẽ đẩy công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm để phục phụ nhu cầu sử dụng tăng cao của người dân tại Campuchia và khu vực.
Nhà máy sữa Angkor được xây dựng đồng bộ từ khâu nạp-chế biến-chiết rót cho đến đóng gói thành phẩm và được quản lý bằng chương trình quản lý tối ưu từ Tetra Pak để kiểm soát toàn bộ khu vực chế biến, chiết rót, kết nối liên thông đến hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp.
Toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất đều theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế về An toàn thực phẩm và Môi trường.
Là nhà máy sản xuất sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia tại thời điểm này, với công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhà máy sữa Angkor sẽ hiện thực hóa mục tiêu cung cấp cho người dân Campuchia những sản phẩm sữa được sản xuất tại chính đất nước Campuchia với chất lượng tốt theo tiêu chuẩn thế giới cùng giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, phát triển thể chất và trí tuệ của người dân Campuchia, đặc biệt là các đối tượng trẻ em.
Cũng trong buổi lễ khánh thành, lãnh đạo nhà máy đã quyết định trao tặng 500 thùng sữa nước trị giá tương đương 10,000 USD cho trẻ em nghèo, khó khăn của thành phố Phnompenh. Hành động nhân văn này của nhà máy sữa Angkor đã được Ông Pa Sacheatvong – Đô trưởng thành phố Phnompenh hoan nghênh và đón nhận.
Ông Đoàn Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Nhà máy Sữa Angkor đại diện Nhà máy đã gửi đến cho trẻ em nghèo của Phnom Penh 500 thùng sữa nước trị giá tương đương 10.000 USD để góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Campuchia.-Ảnh: Vinamilk
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)