Doanh nghiệp » Kinh doanh
Tràng Tiền Plaza vắng như chùa Bà Đanh 
(19:48:00 PM 07/08/2014)
Tràng Tiền Plaza nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Đức Thanh
Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) là ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, Tràng tiền Plaza sẽ đổi mới việc bố trí quy hoạch mặt bằng trong thời gian từ ngày 4.8 đến tháng 11.2014 ở các tầng 3, 4, 6 và một phần của tầng 5 (chiếm tỷ lệ 70% diện tích Tràng Tiền Plaza).
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ, Trung tâm thương mại Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza) của IPP trung bình ngày thường có 3.000-4.000 và và ngày lễ, chủ nhật từ 5.000 đến 6.000 người.
Ghi nhận của PV chiều 6.8, các tầng 3, 4, 6 và một phần của tầng 5 (chiến 70% diện tích) của Tràng tiền Plaza ngưng hoạt động để tiến hành quy hoạch và bố trí lại gian hàng.
Các tầng 1, tầng 2 và một phần tầng 5 vẫn hoạt động bình thường, nhưng lượng khách ở các tầng này Tràng tiền khá thưa thớt, nhiều gian hàng thậm chí không một bóng khách, chỉ có nhân viên bán hàng.
Theo Báo Đầu Tư, trước thời điểm đóng cửa (từ ngày 4.8 đến 11.8), nhiều thương hiệu, trong đó có GAP, Tommy Hilfiger, Mago do Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu châu (ACFC) thuộc IPP phân phối độc quyền đều treo biển giảm giá các sản phẩm tới 50%.
Tràng Tiền Plaza thông báo, sau tháng 11.2014 đến đầu năm 2015, sẽ thêm nhiều thương hiệu mới sẽ hiện diện tại đây. Từ thương hiệu thời trang, mỹ phẩm trung cấp và cao cấp như Banana Republic, Just Cavalli, Diesel, Guess, Victoria Secret, Triumph, Converse, Timberland…
Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Tràng Tiền Plaza lại đóng cửa 4 tháng, cộng với việc các thương hiệu vắng khách, giảm giá liên tục… khiến dư luận nghi ngờ về tính khả thi của TTTM cao cấp này.
Tuy nhiên, khi trao đổi với báo giới, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group (chủ đầu tư và quản lý Tràng Tiền Plaza) tự tin khẳng định, sau quy hoạch, TTTM cao cấp này vẫn tiếp tục “sống khỏe”, với doanh thu cho thuê mặt bằng cao hơn trước.
Với 25 năm kinh nghiệm đầu tư, phân phối ngành hàng xa xỉ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã lường trước được kịch bản, thậm chí mỗi năm Tràng Tiền Plaza đều đóng cửa một thời gian để tái cấu trúc.
Được biết, từ lúc khai trương năm 2013 đến nay, việc kinh doanh của Tràng Tiền chia làm 2 phần.
Thứ nhất, cho thuê mặt bằng. Theo IPP, diện tích mặt bằng của Tràng Tiền Plaza có 18.000 m2 sàn, trong khi nhu cầu thực lên đến 60.000 m2. Hiện đã có 123 gian hàng, trong đó có 40 thương hiệu lớn đảm bảo doanh thu tối thiểu cho việc thuê mặt bằng.
Thứ hai, việc kinh doanh của các thương hiệu tại đây được phân theo 3 nhóm, theo phân khúc cao cấp - trung cấp - phổ thông.
Nhóm 1, gồm các thương hiệu hàng đầu, như Louis Vuitton, Dior... Có thể xem đây là những đại gia có tiềm lực, có khách hàng riêng khá ổn định tại Việt Nam, cho dù hiện tại, tốc độ tăng trưởng tuy chậm lại, nhưng vẫn đạt mức kỳ vọng.
Nhóm 2, gồm các thương hiệu trung cấp. Phân khúc này hiện đang chịu ảnh hưởng xu hướng tiêu dùng chung chững lại.
Nhóm 3, thuộc các thương hiệu phổ thông sẽ có sự điều chỉnh nhẹ trong đợt tái bố trí mặt bằng lần này, nhưng không nhiều. Nhìn chung, nhóm thứ 3 gồm các nhãn hàng kinh doanh không phù hợp tại Tràng Tiền Plaza, họ gặp nhiều khó khăn và hiểu được cần phải điều chỉnh thương hiệu, ngành hàng để kinh doanh hiệu quả hơn.
Liên quan đến việc quy hoạch lại, có một số quan điểm cho rằng, Tràng Tiền Plaza nên bố trí các gian hàng cao cấp nhất ở tầng cao, thay vì ở tầng 1 và 2 như hiện tại.
Song bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc IPP vẫn cho rằng, tại các TTTM ở nước ngoài, các thương hiệu lớn vẫn phải nằm ở vị trí tầng 1 và 2, Việt Nam cũng không thể khác được.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tràng Tiền (đại diện vốn nhà nước tại Trung tâm Tràng Tiền Plaza) cũng khẳng định, việc xây dựng TTTM Tràng Tiền là một trung tâm mua sắm cao cấp, sang trọng là hướng đi đúng, phù hợp với xu thế phát triển và hội nhập chung với thế giới.
Được biết, với đợt quy hoạch lại lần này, 70% gian hàng tiếp tục đề nghị ở lại, 5% xin rút ra, 25% đồng ý ở lại và giảm diện tích mặt bằng hoặc chấp nhận di dời.
Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động bên trong Tràng Tiền Plaza chiều ngày 6.8:
Sảnh lớn tầng 1 Tràng Tiền Plaza.
Cầu thang máy nối tầng 1 và tầng 2 của Tràng Tiền Plaza.
Hành lang tầng 1 Tràng Tiền Plaza.
Hành lang dẫn vào các gian hàng ở tầng 2 Tràng Tiền Plaza.
Các em nhỏ vui chơi ở tầng 2 Tràng Tiền Plaza.
Hành lang tầng 5 Tràng Tiền Plaza, nơi có nhà hàng ăn uống.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)