Doanh nghiệp » Kinh doanh
Tôm hùm tre có giá bán 1 triệu đồng một con
(17:26:42 PM 02/10/2015)
1 triệu đồng một con tôm hùm làm bằng tre dài hơn 1 m tính từ râu đến đuôi, nặng hơn 2 kg. Ảnh: Ngọc Lan.
“Thoạt nhìn, mình nghĩ đây là con tôm thật, được chủ hàng xử lý khô rồi sơn bóng. Bởi các bộ phận, hình dáng, kích thước cho đến màu sắc nhìn y như thật. Thế nhưng, khi sờ vào, lật mặt sau mới biết nó được làm bằng tre”, anh Quang Huỳnh, một khách tham quan cho hay.
Theo anh Thắng, chủ gian hàng, sản phẩm tôm tre mới được anh nhập từ An Nhơn (Bình Định) về, ra mắt lần đầu tại hội chợ này. Tùy theo kích cỡ mà tôm tre có giá bán khác nhau. Loại to, thân dài hơn 1 m tính từ râu đến nuôi, nặng gần 2 kg có giá 1 triệu đồng mỗi con. Loại nhỏ dao động 500.000-750.000 đồng một con.
Mới trưng bày tại hội chợ và chào bán, anh Thắng đã nhận được gần 20 đơn đặt hàng. Anh cho biết, khách thích thú với tôm tre bởi sản phẩm nhiều màu sắc, được làm từ tre truyền thống, mà theo tâm linh sẽ rất lành khi làm đồ trang trí trong gia đình.
"Trưng bày những con tôm hùm tre cũng khiến khách hàng tò mò tới xem, giúp việc kinh doanh các sản phẩm khác của gian hàng như bút tre, quạt lụa, lược sừng,... tốt hơn", anh Thắng chia sẻ.
Anh Nguyễn Văn Thanh (Ba Đình, Hà Nội) đã mua một cặp tôm hùm tre loại nhỏ, với giá 1 triệu đồng, để trang trí phòng khách. Theo khách hàng này, tôm hùm có nghĩa là “tôm rồng”, đại diện cho năng lượng, tinh thần, sự quyết thắng. Đây cũng là sản phẩm thủ công truyền thống mang tính sáng nghệ thuật tạo cao, phù hợp trang trí trong nhà.
Được biết, "cha đẻ" của sản phẩm độc đáo này là ông Nguyễn Minh Châu (87 tuổi), ở An Nhơn, Bình Định. Sản phẩm từng được trao giải thủ công mỹ nghệ toàn quốc trong một dịp trưng bày tại hội chợ ở Quảng Ngãi.
Hiện tại, con trai cả của ông Châu là anh Nguyễn Phúc Sơn đang tiếp nối nghề và phát triển, phân phối mặt hàng này cho cả nước. Là thợ chính và dạy nghề cho 6 thợ phụ, anh Sơn cho biết, để hoàn thành một sản phẩm tôm hùm cầu kỳ, anh phải làm nhiều công đoạn, từ xử lý nguyên liệu, tạo hình, lắp ghép, sơn màu….
Cũng theo người thợ này, làm tôm tre khó nhất là tạo dáng cong thật tự nhiên cho phần lưng. "Để làm được như vậy, chúng tôi phải chọn những khúc tre tròn, có kích thước khác nhau, sau khi ghép lại phải ăn khớp. Phần đuôi tôm dễ hơn, được ghép lại từ những mảnh tre nhỏ, vuốt trơn", anh Sơn cho biết thêm.
Sản phẩm được làm từ tre truyền thống, lạ mắt nên được khách ở các nơi đặt mua khá đông. Trung bình mỗi tháng, cơ sở anh bán được khoảng 200-300 con, vào những dịp Tết tăng gấp 2.
Theo anh Sơn, hiện cơ sở có 6 người làm và chỉ sản xuất nhỏ lẻ trong gia đình, đây cũng là nơi duy nhất phân phối sản phẩm này. Ngoài tôm tre, gia đình anh còn sản xuất cua, cò, chim... cũng bằng tre.
Tôm hùm làm từ tre có kích thước lớn như tôm thật. Ảnh: Ngọc Lan.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)