Doanh nghiệp » Kinh doanh
Tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam ế ẩm sau ít ngày mở cửa 
(12:24:01 PM 01/10/2014)
Lotte là một trong những trung tâm thương mại lớn ở thủ đô sớm chịu cảnh ế ẩm khi không lâu sau ngày khai trương. Sự hiếu kỳ, chen chúc của người dân trong những ngày đầu khai trương đã nhường chỗ cho sự đìu hiu, vắng vẻ của các gian hàng. Tại tầng 1, 2, 3 4, các gian hàng mở từ sáng đến tối nhưng gần như không có người tham quan, mua sắm.
Có thiết kế đẹp, bắt mắt không thua kém gì những trung tâm mua sắm ở nước ngoài, song khu vực bán đồ thời trang tại Lotte khá vắng khách, thường chỉ thấy nhân viên.
Các mặt hàng thời trang bán tại đây phần lớn có giá bán tương đương tại một số trung tâm thương mại khác ở Hà Nội, nhưng vẫn không hút khách.
Ngay cả khi chính sách khuyến mãi được áp dụng ồ ạt tại các quầy hàng, khách vẫn không mấy hào hứng.
Theo một khách hàng có mặt tại đây, cảnh tượng vắng vẻ này khác hẳn so với các trung tâm thương mại lớn ở các nước trong khu vực. "Nơi mua sắm của họ luôn luôn nhộn nhịp người ra vào, đặc biệt vào những tháng cuối năm, chuyển mùa, do có nhiều khuyến mãi. Còn của ta thì địa điểm nào cũng buồn tẻ", anh này nói.
Cảnh đìu hiu cũng dễ dàng nhìn thấy ở các gian hàng thời trang, mỹ phẩm dành cho nữ giới.
Chiều 30/9, trong khu mua sắm của tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam chỉ lác đác vài nhân viên bán hàng và bảo vệ tòa nhà.
Khu mua sắm tại tầng 3.
Tại khu bán đồ điện tử, nhân viên uể oải gục xuống bàn.
Khu đồ gia dụng (tầng 3) cũng chung tình trạng. Một nhân viên cho biết, từ sau ngày khai trương, khách hàng đến mua hàng rất ít mà chủ yếu họ đến để tham quan và chụp ảnh lưu niệm.
Khu vực bán đồ nội thất thậm chí còn "thảm" hơn khi không có một bóng khách hàng nào.
Vào giờ ăn, khu ẩm thực trên tầng 4 cũng thưa thớt người. Nhân viên một vài cửa hàng ngồi tán chuyện vì không có khách.
Đìu hiu, không có nhiều khách là tình trạng chung của các khu ăn uống ở trung tâm thương mại này.
Các gian hàng bán mỹ phẩm tại tầng 1 cũng chỉ có nhân viên đứng quầy.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)