Doanh nghiệp » Kinh doanh
Tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam ế ẩm sau ít ngày mở cửa 
(12:24:01 PM 01/10/2014)
Lotte là một trong những trung tâm thương mại lớn ở thủ đô sớm chịu cảnh ế ẩm khi không lâu sau ngày khai trương. Sự hiếu kỳ, chen chúc của người dân trong những ngày đầu khai trương đã nhường chỗ cho sự đìu hiu, vắng vẻ của các gian hàng. Tại tầng 1, 2, 3 4, các gian hàng mở từ sáng đến tối nhưng gần như không có người tham quan, mua sắm.
Có thiết kế đẹp, bắt mắt không thua kém gì những trung tâm mua sắm ở nước ngoài, song khu vực bán đồ thời trang tại Lotte khá vắng khách, thường chỉ thấy nhân viên.
Các mặt hàng thời trang bán tại đây phần lớn có giá bán tương đương tại một số trung tâm thương mại khác ở Hà Nội, nhưng vẫn không hút khách.
Ngay cả khi chính sách khuyến mãi được áp dụng ồ ạt tại các quầy hàng, khách vẫn không mấy hào hứng.
Theo một khách hàng có mặt tại đây, cảnh tượng vắng vẻ này khác hẳn so với các trung tâm thương mại lớn ở các nước trong khu vực. "Nơi mua sắm của họ luôn luôn nhộn nhịp người ra vào, đặc biệt vào những tháng cuối năm, chuyển mùa, do có nhiều khuyến mãi. Còn của ta thì địa điểm nào cũng buồn tẻ", anh này nói.
Cảnh đìu hiu cũng dễ dàng nhìn thấy ở các gian hàng thời trang, mỹ phẩm dành cho nữ giới.
Chiều 30/9, trong khu mua sắm của tòa nhà cao thứ nhì Việt Nam chỉ lác đác vài nhân viên bán hàng và bảo vệ tòa nhà.
Khu mua sắm tại tầng 3.
Tại khu bán đồ điện tử, nhân viên uể oải gục xuống bàn.
Khu đồ gia dụng (tầng 3) cũng chung tình trạng. Một nhân viên cho biết, từ sau ngày khai trương, khách hàng đến mua hàng rất ít mà chủ yếu họ đến để tham quan và chụp ảnh lưu niệm.
Khu vực bán đồ nội thất thậm chí còn "thảm" hơn khi không có một bóng khách hàng nào.
Vào giờ ăn, khu ẩm thực trên tầng 4 cũng thưa thớt người. Nhân viên một vài cửa hàng ngồi tán chuyện vì không có khách.
Đìu hiu, không có nhiều khách là tình trạng chung của các khu ăn uống ở trung tâm thương mại này.
Các gian hàng bán mỹ phẩm tại tầng 1 cũng chỉ có nhân viên đứng quầy.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)