Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thịt dông "cháy hàng", các resort tranh nhau mua 
(12:21:05 PM 25/06/2017)
Mấy tháng nay, chuồng dông hơn 1.000m² của gia đình ông Lê Văn Tư (thôn Thiện Sơn, xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Khách hàng khắp cả nước và các nhà hàng, resort khu vực Hàm Tiến - Mũi Né liên tục gọi điện đặt hàng nhưng gia đình ông Tư không thể đáp ứng kịp.
Con dông tại Bình Thuận ngày càng hút hàng.
“Hiện tại, giá 1kg dông đã lên tới 400.000 - 450.000 đồng, gia đình tôi nuôi không kịp để bán. Nhờ vậy mà gia đình tôi có thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng, khoản tiền mà trước đây gia đình tôi có mơ cũng không thấy” - ông Tư nói.
Thấy con dông hút hàng, gia đình ông Lê Văn Vui (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã cải tạo hơn 8.000m² đất cát bỏ hoang từ nhiều năm nay để nuôi loại bò sát này. “Vừa qua, sau 2 tháng chăm sóc, tôi mới thu được gần một tạ dông, bán với giá 400.000 đồng/kg, thu lời được hơn 200 triệu đồng”, ông Vui hồ hởi kể.
Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thiện Nghiệp cho biết, thị trường đầu ra của con dông hiện nay trái ngược hẳn với thời điểm cách đây chừng 3 năm. Khi đó, thị trường tiêu thụ bó hẹp, người tiêu dùng còn chưa quen, giá bán thì khá cao so với nhiều loại thịt khác nên con dông luôn ở trong tình trạng tiêu thụ chậm, khiến người nuôi hết sức khó khăn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhờ vào nguồn khách du lịch, dông thịt đã tìm được thị trường tiêu thụ mạnh, giá bán giữ mức cao.
Chị Nguyễn Thị Loan (thương lái chuyên thu gom dông, ngụ TP Phan Thiết) chia sẻ: “Giờ rất nhiều nhà hàng, khu resort, khách sạn từ cao cấp tới bình dân đang rất chuộng loại thịt này. Tôi đang có rất nhiều đơn đặt hàng, nhưng hiện do số lượng dông chưa được nuôi nhiều nên cũng khó thu mua đủ”.
Theo Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bình Thuận, hiện toàn tỉnh có hơn 5.000 hộ nuôi dông với diện tích gần 100ha, chủ yếu tận dụng cồn, bãi cát khô cằn. Các hộ nuôi dông hiện nay chủ yếu tự phát, chưa chủ động được đầu ra cho sản phẩm mà phụ thuộc rất nhiều vào thương lái. Bên cạnh đó, người nuôi dông cũng chưa nắm bắt được nhu cầu của thị trường, dẫn đến tình trạng khi thị trường cần thì không có dông bán và ngược lại.
Do vậy, ngoài việc đổi mới cách tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm con dông Bình Thuận ra thị trường, ngành chức năng cũng nên khuyến cáo người dân không nên phát triển ồ ạt, tránh việc “cung vượt cầu” như đã từng xảy ra.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)