Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thịt đà điểu, cá sấu đắt hàng dịp Giáp Tết
(19:47:34 PM 02/02/2013)Những ngày cận Tết, thịt đà điểu được rao bán nhiều hơn trên các diễn đàn mua bán, trong siêu thị, cửa hàng phân phối với số lượng lớn và giá bán không quá cao đã thu hút được sự quan tâm của một bộ phận người tiêu dùng.
Có mặt tại gian hàng đồ đông lạnh siêu thị Big C chị Đỗ Thanh Hương (Kim Mã Thượng – Hà Nội) chia sẻ: "Nhà tôi chưa sử dụng thịt đà điểu bao giờ nhưng hôm nay đi sắm đồ Tết tiện thể mua một ít về ăn thử, giá phải chăng mà thấy nhiều chị, em trong cơ quan tấm tắc khen".
Khác với chị Hương, anh Tiến (Cầu Giấy – Hà Nội) đã sử dụng thịt đà điểu một vài lần và nhân chuyến sắm thực phẩm Tết anh lựa chọn để ăn dần thay thế một phần thịt bò, anh cho hay: "Tôi ăn món này vài lần rồi, chế biến không có gì cầu kì, cũng chỉ xào xả ớt như xào thịt bò thôi, ăn có cảm giác giống thịt bò nhưng mềm thịt và ngọt hơn. Mua về để tủ ăn trong mấy ngày Tết".
![]() |
Thịt đà điểu đông lạnh bày bán trong siêu thị Big C. |
“Đã ăn một lần rồi là lại muốn ăn lần tiếp theo đấy, em cứ mua về ăn thử đi, làm đơn giản mà giá cũng chỉ ngang bằng 1kg thịt bò thôi, Tết ăn đổi bữa đi cứ mãi thịt gà, lợn, bò chán lắm”, chị Ngọc khách hàng gian đồ đông lạnh siêu thị Big C chia sẻ.
Giá thịt đà điểu đông lạnh dao động từ 180.000 đến 250.000 đồng/kg, thịt đà điểutươi (thịt bắp phile) 200.000 đồng/kg, thịt cá sấu đông lạnh từ 140.000 đến 160.000 đồng/kg, thịt cá sấu tươi từ 180.000 đến 200.000 đồng/kg.
Thịt đà điểu hiện không khó mua, nếu khách có nhu cầu sử dụng, chủ hàng sẽ nhận đơn hàng và làm thủ tục vận chuyển thịt tươi cho khách chỉ mất vài giờ.
Một chủ trang trại nuôi đà điểu và cá sấu có cửa hàng giao dịch tại Hà Nội cho biết: “Nhà tôi có trang trại nuôi đà điểu trong Lâm Đồng, nếu khách có nhu cầu mua chỉ cần đặt 50% tiền hàng sau 5 đến 6 giờ hàng sẽ theo máy bay vận chuyển ra, đảm bảo hàng tươi ngon, giá cả phải chăng chỉ 200.000 đồng/kg".
Theo chủ hàng này, nhu cầu sử dụng thịt đà điểu và cá sấu ngoài Hà Nội còn ít, nhưng đang có xu hướng tăng lên, năm sau nhiều hơn năm trước, lượng hàng bán ra trong thời điểm này khá lớn.
Anh Phong chủ trang trại kiêm quản lý cửa hàng giao dịch ở Hà Nội cho biết: “Nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng lên, năm nay chúng tôi bán nhiều hơn năm ngoái, hiện mỗi ngày chúng tôi cung ứng gần 2 tạ thịt cá sấu và gần 1 tấn thịt đà điểu cho thị trường, một phần cũng do nhu cầu sử dụng cho Tết tăng”.
“Ngoài Bắc ít trang trại nên khi nói đến thịt đà điểu thường nghĩ đó là hàng hiếm, trong Nam người ta chuộng loại thịt này gần 10 năm rồi, bây giờ mua thịt đà điểutrong đó dễ như mua thịt chó ngoài này”, anh này nói thêm.
Một nhân viên gian hàng đồ đông lạnh siêu thị Big C cho biết: Khá nhiều khách lần đầu hỏi thịt đà điều, sau khi được nhân viên tư vấn họ đã quyết định mua thử, có những khách dùng quen thì thường cứ vậy lựa chọn thịt phile, hàng trong siêu thị thường có xuất xứ, địa chỉ nhập rõ ràng bạn yên tâm.
Nhiều cửa hàng bán thịt đà điểu và cá sấu còn kèm sách hướng dẫn cách chế biến từng món với nguyên liệu hai loại thịt trên.
Chủ hàng tên Xuân tại Ngã Tư Sở cho biết: “Thịt cá sấu chế biến thường khó hơn thịt đà điểu, đòi hỏi người phải có kinh nghiệm, nhưng cứ yên tâm, cửa hàng có kèm sách hướng dẫn chế biến từng món ăn với khẩu phần rõ ràng mua về chỉ cần làm theo là ngon”.
Nhu cầu sử dụng thịt đà điểu và cá sấu trong dịp Tết tăng đáng kể nhưng theo những chủ cửa hàng, giá thịt hiện vẫn được giữ nguyên cách đây hơn một tháng. Anh Phong chủ trang trại kiêm quản lý cửa hàng giao dịch ở Hà Nội cho biết: Hiện giá thịt đà điểu và cá sấu sẽ được giữ nguyên đến 25 tháng chạp chứ không tăng theo thị hiếu khách hàng, giá thịt hiện nay đã tăng cách đây hơn một tháng, nhưng tăng không nhiều, mỗi loại chỉ thêm 20.000 đồng/kg.
Lý giải việc tăng giá anh Phong cho biết: Thời điểm trước do thắt chặt nhập khẩu thịt gia súc, gia cầm lậu qua biên giới khiến cho giá cả thị trường các mặt hàng trong nước tăng lên, vì thế thịt đà điểu, thịt cá sấu cũng tăng nhẹ.
Đem thắc mắc giá thịt đà điểu và thịt cá sấu vào hàng hiếm nhưng có giá khá bình dân, phóng viên nhận được lời giải thích từ anh Phong: “Giá thịt đà điểu và cá sấurẻ vì chủ yếu người ta thu lợi nhuận từ da, da chiếm 50 – 60% giá trị thực của concá sấu và đà điểu. Người ta thường mua da để sản xuất thời trang nên giá rất cao. Bạn mua thịt đà điểu 200.000 đồng/kg nhưng giá trị thực phải trên 400.000 đồng/kg, thịt cá sấu cũng tương tự”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)