Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thị trường nhân lực họa sĩ trên máy tính đang thiếu
(18:33:10 PM 15/09/2011)>>VNG đào tạo miễn phí sinh viên thiết kế website và đồ họa
Thị trường nhân lực họa sĩ trên máy tính đang thiếu- Ảnh minh họa
So sánh với chương trình VNG Fresher dành cho sinh viên CNTT được khởi động hồi tháng 06/2011 thì chương trình Artist Fresher có quy mô đầu vào chỉ bằng 1/3. Tuy số lượng tuyển dụng nhỏ nhưng ngành nghề này luôn được VNG coi trọng và tập trung đầu tư bởi công ty đang rất thiếu nhân sự giỏi làm việc trong lĩnh vực này do nghề thiết kế đồ họa trên máy tính cho ngành nội dung số còn mới và chưa có trường lớp chính quy đào tạo, 10 bạn tham gia 2D Artist Fresher sẽ bước vào giai đoạn đầu tiên học các kỹ năng xử lý đồ họa trên máy tính bằng các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop, Illustrator, Cartoon style…
Vào giai đoạn hai, các bạn sẽ được bố trí thử việc với chế độ đãi ngộ ngang bằng như nhân viên chính thức và được trực tiếp tham gia vào các dự án. Kết thúc khóa học, 05 bạn Artist Fresher (khoảng 50%) sẽ chính thức được tuyển chọn lần cuối và trở thành họa sĩ thiết kế đồ họa 2D.
“Sự thiếu hụt nhân tài trong lĩnh vực đang ngày càng cần nhiều nhân lực này tại Việt Nam khiến chúng tôi lần đầu mở ra khóa đào tạo này. Để sản xuất các phần mềm, các ứng dụng trên nền tảng nội dung số, lượng nhân lực đồ họa mà VNG và những đơn vị gia công – sản xuất trong lĩnh vực này tại Việt Nam muốn có dự kiến sẽ tăng lên hàng năm. Tuy nhiên do các trường đại học chính quy hiện nay không chú trọng nhiều đến việc đào tạo những họa sĩ đồ họa trên máy tính, nên sự khan hiếm nhân tài là tất yếu. Vì vậy, bỏ 500 triệu đồng để đào tạo – tuyển dụng chỉ khoảng 5 nhân viên giỏi trong lĩnh vực này ở VNG, chúng tôi không cho là đắt”. Chị Lê Thị Ngọc Diệp, Phó tổng Giám đốc phụ trách Nguồn Nhân lực của VNG chia sẻ.
Artist Fresher là một chương trình đào tạo nằm trong mô hình đào tạo chung mang tên VNG Fresher nhằm phát hiện nhân tài trong giới sinh viên ở nhiều lĩnh vực khác nhau do VNG triển khai trong 03 năm qua. VNG Fresher được đánh giá như một kênh tuyển dụng đem lại nguồn nhân sự chất lượng cao, hiệu quả đáp ứng nhu cầu phát triển của VNG trong 05 năm tới.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)