Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thảo Mộc- Thành công vì dám ước mơ
(19:58:19 PM 17/10/2015)
Quán Thảo Mộc là địa điểm thu hút rất nhiều thực khách vào những buổi sáng cuối tuần
Tìm đến quán, trước mắt chúng tôi là một quán café ấm cúng, hoàn toàn bằng gỗ, cách bài trí đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, tạo cho thực khách cảm giác thoải mái, ấm áp, không bị gò bó. Để có một quán café tấp nập khách ra vào như bây giờ thì hơn chục năm trước, cô chủ của nó đã nung nấu một giấc mơ.
Ngồi cùng chị Thu Thảo, thưởng thức tách café nóng được pha chế tại quán, chị chia sẻ cho chúng tôi rất nhiều câu chuyện đã giúp chị thực hiện được ước mơ mở một quán café nho nhỏ do chính mình làm chủ như ngày hôm nay.
Chị tâm sự: “Cách đây hơn 10 năm, mình là một cô gái năng động, đầy đam mê, thích sự khám phá, trải nghiệm. Và ước muốn lớn nhất của mình là mở một quán cafe cho riêng mình.
Tuy nhiên, lúc đó mình chỉ là một cô sinh viên mới ra trường, mình thật sự không có gì ngoài ước mơ và hai bàn tay trắng”. Bên cạnh đó, chị chia sẻ thêm: “Ngày ngày, mình lê la khắp Sài Gòn, những quán cafe nào đẹp, những nơi nào có thức uống ngon mình đều có mặt”. Cô gái Thu Thảo ngày ấy đã không ngừng cố gắng, nỗ lực hết sức mình, làm việc chăm chỉ và tích lũy kinh nghiệm về ngành kinh doanh café, thức uống. Hơn 10 năm sau, khi công việc đã ổn định, có thời gian và điều kiện thuận lợi, chị mới thực hiện được giấc mơ của thời đôi mươi.
Với Nguyễn thị Thu Thảo - ước mơ lớn nhất là mở được quán cafe cho riêng mình.
Chị chia sẻ: “Qua giới thiệu của bạn bè và tìm hiểu thông tin trên internet, nhất là nhận được sự tư vấn nhiệt tình của bộ phận Tư vấn Trường Hướng Nghiệp Á Âu, đặc biệt, mình còn được cô hiệu trưởng Nguyễn Đức Thục Anh gặp riêng để chia sẻ và giúp mình định hướng về hình thức kinh doanh, mình đã hoàn toàn tin tưởng và chọn Hướng Nghiệp Á Âu để học pha chế và thực hiện ước mơ kinh doanh của mình. Dưới sự hướng dẫn của cô Thục Anh, mình đã học được rất nhiều công thức pha chế ngon và hấp dẫn”.
Chia sẻ về thời gian học tập tại Trường, chị nói: “Đây là một môi trường rất tốt, với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, tận tình và có tâm, chỉ dạy từ những điều nhỏ nhất. Mình thích nhất là được lắng nghe những chia sẻ về đạo đức nghề nghiệp trong kinh doanh. Kinh doanh là phải có tâm, mua nguyên liệu phải có sự chọn lọc và nguồn gốc rõ ràng; pha chế thức uống cho khách hàng phải đặt trọn tâm huyết vì sự hài lòng và sức khỏe của khách hàng. Cái tên Thảo Mộc ra đời cũng là gợi ý của cô Thục Anh. Cảm ơn trường HNAAu đã giúp cho giấc mơ thời đôi mươi của mình thành công".
Với phương châm mà theo như chị nói là được tiếp lửa từ cô Thục Anh, chị mong muốn đem đến cho khách hàng những thức uống thật ngon, đẹp, lạ với chi phí phù hợp, nên Thảo Mộc đang ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng và khẳng định được vị thế của mình. Ngoài ra, khách hàng khi đến đây sẽ không thể nào quên phong cách phục vụ vui vẻ, sự nhiệt tình của nhân viên và những hương vị đặc trưng của thức uống. Điều khiến họ hoàn toàn yên tâm là cô chủ của quán là người rất có tâm, chị luôn quán triệt với nhân viên vì sức khỏe của khách hàng là trên hết nên những thức uống ở đây luôn giữ được hương vị đặc trưng từ tự nhiên. Với menu phong phú, giá cả hợp lý và cách phục vụ chuyên nghiệp, Thảo Mộc cafe đã thu hút được một lượng lớn khách hàng thân thiết. Thân thiết đến mức nhân viên quán có thể thuộc lòng sở thích, hương vị và thói quen về chỗ ngồi của khách hàng.
Chị áp dụng những kỹ năng pha chế được học vào các loại thức uống tại quán. Đến nay, Thảo Mộc cafe sắp khai trương thêm chi nhánh thứ 2 ở địa chỉ: Đc: 209 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình.
Một số hình ảnh quán cà- phê Thảo Mộc:
Nội thất được bày trí ấm cúng, gọn gàng
Những loại nước uống thảo mộc
Quán luôn thu hút khách
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)