Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thanh long ruột đỏ tiến quân thị trường Mỹ
(08:57:38 AM 06/03/2013)
Thanh Long ruột đỏ có giá trị xuất khẩu
Ông Nguyễn Văn Thân , tổ trưởng Tổ hợp tác thanh long ruột đỏ Đức Mỹ- người tiên phong đưa cây thanh long ruột đỏ về vùng đất này cho biết ông vừa xuất lô hàng thứ 3 gần 1 tấn thanh long ruột đỏ trong tổng số 4 tấn theo hợp đồng sang Mỹ. Với diện tích 2 hecta, ông trồng 2.500 gốc thanh long ruột đỏ, mỗi năm cho thu hoạch khoảng 6 tấn, với giá bán từ 15.000đ -25.000 đ/kg. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm ông thu nhập hơn 100 triệu đồng.
Theo ông Võ Văn Hạnh, Chủ tịch UBND xã Đức Mỹ, huyện Càng Long: Trong thời gian tới, chính quyền xã Đức Mỹ sẽ phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tỉnh tạo điều kiện để thành lập hợp tác xã thanh long ruột đỏ, mở các lớp tập huấn kỹ thuật canh tác thanh long đảm bảo chất lượng xuất khẩu cho bà con nông dân có nhu cầu. Tổ hợp tác thanh long ruột đỏ ấp Đại Đức sẽ làm thủ tục đăng kí thương hiệu.
Hiện tỉnh Trà Vinh có hơn 60 hecta thanh long ruột đỏ được trồng tập trung tại các huyện Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần và Châu Thành . Riêng xã Đức Mỹ, huyện Càng Long có hơn 23 hecta. Đ ể thanh long ruột đỏ Trà Vinh đứng vững trên thị trường trong và ngoài nước , các ngành chức năng cần sớm tổ chức rút kinh nghiệm mô hình , kinh nghiệm chọn giống, kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, mở rộng diện tích gieo trồng và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)