Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thái Lan tăng cường chiến dịch kết nối kinh doanh tại Việt Nam
(08:19:25 AM 04/12/2014)Bà Jaruwan Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB tại buổi họp báo
Chuỗi hội thảo nhằm kết nối các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan với các hiệp hội chuyên ngành, phòng thương mại, các đại lý du lịch Việt Nam, tạo ra các cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEN thông qua các triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan.
Bà Jaruwan Suwannasat – Giám đốc Triển lãm và Sự kiện của TCEB cho biết: “Thái Lan sẽ tiếp tục khẳng định vị thế trở thành trung tâm triển lãm của ASEAN với chiến dịch kết nối kinh doanh dành cho thị trường Việt Nam thông qua các chương trình “Cơ hội kinh doanh không biên giới thông qua các triển lãm ở Thái Lan” và “Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam” (còn gọi là chương trình tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại). Chuỗi hội thảo này sẽ tăng cường mối quan hệ thương mại mạnh mẽ giữa Việt Nam và Thái Lan và tạo thêm cơ hội kinh doanh tại AEC 2015”.
Với chương trình đặc biệt này, TCEB sẽ trao thưởng cho các đơn vị xúc tiến thương mại đạt được thành tích cao trong năm 2015, trong việc tổ chức các đoàn khách đến tham quan và làm việc tại triển lãm thương mại quốc tế ở Thái Lan. Số lượng khách sẽ được tính từ tháng 1/2015 – 12/2015.
Tại chuỗi hội thảo này, TCEB đã mời các nhà tổ chức triển lãm hàng đầu của Thái Lan đến để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi theo từng chuyên ngành cụ thể nhằm hỗ trợ cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam trong việc khai thác các cơ hội kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các triển lãm thương mại quốc tế được tổ chức tại Thái Lan. Chương trình giao thương không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại Việt Nam – Thái Lan mà còn thúc đẩy sự năng động của doanh nghiệp trong thị trường ASEAN.
Với sự hình thành của Cộng đồng Kinh tế ASEAN trong năm 2015, khu vực Đông Nam Á sẽ trở nên quan trọng hơn, đa dạng hơn và thử thách cũng nhiều hơn. Ngành công nghiệp triển lãm sẽ được hưởng tác động kinh tế từ AEC 2015. Chương trình “Tri ân các đơn vị xúc tiến thương mại” sẽ giúp tăng cường mối quan hệ thương mại lâu dài giữa Việt Nam và Thái Lan dựa trên các ngành công nghiệp trọng điểm bao gồm thực phẩm, nông nghiệp, ô tô, máy móc...
Thái Lan là một điểm đến hấp dẫn cho cả mục đích kinh doanh và giải trí do sự phong phú về văn hóa và dồi dào các nguồn lực, nơi có thể mang lại sự thành công trong kinh doanh cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, thông qua ngành công nghiệp triển lãm phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, mạng lưới dịch vụ hỗ trợ hiện đại, thuận lợi, đạt đẳng cấp quốc tế.
Năm 2013, Thái Lan đã tiếp đón 77 triển lãm thương mại quốc tế (trong tổng số gần 120 triển lãm), tạo ra doanh thu trên 174 triệu USD, xếp thứ 8 tại Châu Á. Khách quan triển lãm đến từ Việt Nam là 3.488 khách, chiếm 9.3% khách quốc tế.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)