Doanh nghiệp » Kinh doanh
Siêu thị đồng loạt đứt hàng sữa 
(10:33:18 AM 04/09/2014)
Kệ sữa siêu thị lỗ chỗ, kèm theo thông báo “sản phẩm tạm thời hết hàng…
Ghi nhận thực tế chiều 2.9, tại kệ sữa siêu thị BigC Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) nhiều loại sữa như Similac Mon 900 gr/lon của Abbott, sữa Friso Gold của Công ty Friesland Campina Việt Nam, sữa Nan của Nestle... trống kệ. Nhân viên bán hàng chỉ tay vào miếng giấy có ghi dòng chữ “Sản phẩm tạm thời hết hàng/Mong quý khách thông cảm” và giải thích mặt hàng này hết hàng. Theo thông tin ghi trên các kệ này, có loại hết hàng từ tháng 8.2014, thậm chí trước đó nữa. Khi được hỏi bao giờ có hàng bán lại, nhân viên bán hàng lắc đầu nói “cái này tụi em không biết được”.
Trong khi đó, một cán bộ đại diện BigC cho rằng “mặt hàng sữa không có vấn đề về nguồn hàng”!
Giảm trọng lượng, giá không đổi
Bà Ánh (Q.10, TP.HCM) phản ánh một loại sữa dành cho người lớn tuổi bán tại siêu thị lớn trên địa bàn Q.10 hết hàng. Thay vào đó, siêu thị đưa ra bán loại sữa này nhưng trọng lượng giảm còn 850 gr/lon thay vì 900 gr/lon như trước trong khi vẫn giá cũ. “Đây là cách nhà sản xuất này tăng giá sữa”, bà Ánh bức xúc.
Đại diện siêu thị này giải thích, mặt hàng sữa dành cho người lớn không nằm trong diện bình ổn giá và nhà sản xuất định giá sản phẩm, trọng lượng theo tiêu chuẩn của họ. Nhà bán lẻ cũng không can thiệp được việc này.
Nhiều khách hàng phản ánh mặt hàng sữa Similac Mon 900 gr/lon tại siêu thị Satramart Sài Gòn đứt hàng mấy tuần gần đây. Ghi nhận thực tế, tại đây chỉ bán sữa Similac Mon 400 gr/lon. Khách hàng cho rằng, nhà sản xuất cố tình không đưa sữa Similac Mon 900 gr ra bán, chỉ bán loại 400 gr là ép khách, khiến khách chịu thiệt thòi. Cụ thể, lon sữa Similac Mon 900 gr giá 423.000 đồng/lon, trong khi lon sữa Similac Mon 400 gr giá 216.000 đồng/lon. Như vậy, khách mua 2 lon sữa Similac Mon loại 400 gr với tổng số tiền 432.000 đồng nhưng chỉ được trọng lượng 800 gr, so với 1 lon 900 gr khách chịu thiệt 100 gr và 9.000 đồng. Điều cơ bản, nhà cung cấp không đưa mặt hàng sữa Similac Mon 900 gr nên khách không có sự lựa chọn, đành mua loại lon 400 gr.
Cũng theo thông tin từ đại diện một chuỗi siêu thị cho biết, có loại hàng sữa dành cho trẻ biếng ăn trước đây đóng gói trọng lượng 900 gr/lon nhưng gần đây nhà sản xuất, cung cấp thay đổi trọng lượng xuống còn 850 gr, giá vẫn như cũ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)