Doanh nghiệp » Kinh doanh
Siemens kết thúc thành công năm tài khóa 2015
(12:56:35 PM 19/11/2015)Ảnh minh họa: TL
Trong năm tài khóa 2015, đơn hàng tăng 6%, đạt 82,3 tỷ Euro. Doanh thu cũng tăng 6%, đạt 75,6 tỷ Euro. Không tính các tác động của tỷ giá trao đổi ngoại tệ và danh mục đầu tư thì cả đơn hàng và doanh thu đều giảm 1% so với cùng kỳ năm trước khi. Tỷ lệ đơn hàng chưa xử lý đạt 1,09%. Biên lợi nhuận của mảng kinh doanh thuộc lĩnh vực Công nghiệp là 10,1 %. Lãi ròng đạt tổng cộng 7,4 tỷ Euro (năm tài khóa 2014: 5,5 tỷ Euro). Lãi cơ bản trên một cổ phiếu là 8,84 Euro, cao hơn 39% so với năm 2014.
“Chúng tôi thực hiện thành công những gì chúng tôi cam kết và đang ở vị thế vững vàng để triển khai kế hoạch của công ty cho năm sắp tới”, ngài Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens AG phát biểu. Cho năm tài khóa 2015, Ban Điều hành và Ban Giám sát của Siemens AG đề xuất các cổ đông tại Đại hội Cổ đông Thường niên diễn ra vào tháng 1 năm 2016 sẽ thông qua lãi cổ tức là 3,50 Euro (năm tài khóa 2014 là 3,30 Euro). Siemens cũng dự định sẽ mua lại cổ phiếu với tổng giá trị lên đến 3 tỷ Euro trong vòng 36 tháng tới. “Với chương trình mua lại cổ phiếu đã được lên kế hoạch, chúng tôi muốn đảm bảo rằng cổ đông của chúng tôi sẽ liên tục tham dự vào thành công của công ty” theo lời ông Rafl P. Thomas, Giám đốc Tài chính của Siemens AG.
Tổng mức lợi nhuận chia sẻ cho nhân viên vào khoảng gần 2,2 tỷ Euro tiền mặt và cổ phiếu, cộng thêm 200 triệu Euro được công ty rót qua Quỹ Chia sẻ Lợi nhuận của Siemens. Chương trình chia sẻ lợi nhuận bằng cổ phiếu cho nhân viên được Siemens áp dụng từ một năm trước, qua đó cho phép nhân viên tham gia đóng góp trực tiếp vào thành công của công ty.
Siemens dự đoán trạng thái mềm mỏng hơn về môi trường kinh tế vĩ mô và sự tiếp nối tình trạng phức tạp về môi trường địa chính trị trong năm tài khóa 2016. Tuy nhiên, công ty vẫn kỳ vọng đạt tăng trưởng lợi nhuận ở mức trung bình. Với mảng kinh doanh Công nghiệp, công ty hy vọng sẽ đạt lợi nhuận biên từ 10% đến 11%. Thêm vào đó, Siemens dự đoán rằng lãi cơ bản trên một cổ phiếu (EPS) từ lợi nhuận sau thuế sẽ nằm trong khoảng từ 5,90 Euro đến 6,20 Euro so với mức 5,18 Euro đạt được trong năm tài khóa 2015 (chưa bao gồm 3,66 Euro trên một cố phiếu nhờ khoản thu từ việc bán bộ phận kinh doanh thiết bị trợ thính và cổ phần ở công ty BSH).
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)