Doanh nghiệp » Kinh doanh
Samsung mất trắng 44 tỷ USD vì mẫu điện thoại mới
(18:57:40 PM 01/09/2015)
Cổ phiếu của Samsung đã giảm 8,1% trong tháng này, kéo dài chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng năm 1983. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28.8, cổ phiếu của Samsung có giá 1.089.000 won/cổ phiếu. Theo đó, Samsung mất trắng 44 tỷ USD vì mẫu điện thoại mới.Samsung đã giảm gần 12 tỷ USD giá trị thị trường trong tháng 8. Theo đó, số thị phần của công ty này đã lần lượt rơi vào tay của Apple và các đối thủ Trung Quốc.
Mặc dù Samsung đã nhanh chóng đi trước Apple một bước và cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy mới nhất là Galaxy S6 nhưng điều này cũng không thể cứu giúp doanh số của hãng này lên một tầm cao mới và các nhà đầu tư vẫn đang bày tỏ sự bi quan trước tình hình kinh doanh của Samsung.
"Tất cả chúng tôi đều biết việc kinh doanh dòng điện thoại mới nhất của Samsung đang diễn ra không tốt. Tôi không biết khi nào cổ phiếu của công ty sẽ ngừng giảm", Lee Seung Woo, một nhà phân tích tại IBK Securities Co ở Seoul cho biết.
Hiện nay, lợi nhuận của Samsung đã giảm 5 tháng liên tiếp. Thu nhập ròng của quý thứ 3 ước tính đạt mức 5,33 nghìn tỷ won (tương đương với 4,5 tỷ USD), giảm 5,63 nghìn tỷ won trong quý 2, theo dữ liệu của Bloomberg.
Thị phần điện thoại thông minh của Samsung trên toàn cầu đã giảm 3% điểm trong quý 2 và hãng này đã không còn giữ vị trí "bá chủ" ở thị trường Trung Quốc - thị trường tiêu thụ điện thoại di động lớn nhất thế giới.
Trong tháng 8, một trong những mẫu điện thoại mới nhất của hãng, Note Galaxy 5, đã nhận được vô số những chỉ trích từ khách hàng khi Samsung thừa nhận rằng chiếc điện thoại này có thể bị vỡ nếu chiếc bút cảm ứng được đưa ngược vào khu vực lưu trữ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)