Doanh nghiệp » Kinh doanh
Samsung mất trắng 44 tỷ USD vì mẫu điện thoại mới
(18:57:40 PM 01/09/2015)
Cổ phiếu của Samsung đã giảm 8,1% trong tháng này, kéo dài chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng năm 1983. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28.8, cổ phiếu của Samsung có giá 1.089.000 won/cổ phiếu. Theo đó, Samsung mất trắng 44 tỷ USD vì mẫu điện thoại mới.Samsung đã giảm gần 12 tỷ USD giá trị thị trường trong tháng 8. Theo đó, số thị phần của công ty này đã lần lượt rơi vào tay của Apple và các đối thủ Trung Quốc.
Mặc dù Samsung đã nhanh chóng đi trước Apple một bước và cho ra mắt mẫu điện thoại Galaxy mới nhất là Galaxy S6 nhưng điều này cũng không thể cứu giúp doanh số của hãng này lên một tầm cao mới và các nhà đầu tư vẫn đang bày tỏ sự bi quan trước tình hình kinh doanh của Samsung.
"Tất cả chúng tôi đều biết việc kinh doanh dòng điện thoại mới nhất của Samsung đang diễn ra không tốt. Tôi không biết khi nào cổ phiếu của công ty sẽ ngừng giảm", Lee Seung Woo, một nhà phân tích tại IBK Securities Co ở Seoul cho biết.
Hiện nay, lợi nhuận của Samsung đã giảm 5 tháng liên tiếp. Thu nhập ròng của quý thứ 3 ước tính đạt mức 5,33 nghìn tỷ won (tương đương với 4,5 tỷ USD), giảm 5,63 nghìn tỷ won trong quý 2, theo dữ liệu của Bloomberg.
Thị phần điện thoại thông minh của Samsung trên toàn cầu đã giảm 3% điểm trong quý 2 và hãng này đã không còn giữ vị trí "bá chủ" ở thị trường Trung Quốc - thị trường tiêu thụ điện thoại di động lớn nhất thế giới.
Trong tháng 8, một trong những mẫu điện thoại mới nhất của hãng, Note Galaxy 5, đã nhận được vô số những chỉ trích từ khách hàng khi Samsung thừa nhận rằng chiếc điện thoại này có thể bị vỡ nếu chiếc bút cảm ứng được đưa ngược vào khu vực lưu trữ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)