Doanh nghiệp » Kinh doanh
“Rầu thúi ruột” vì mai nở sớm 
(16:32:39 PM 05/02/2016)
Những cây mai đã nở rộ tại chợ hoa chỉ thích hợp để người dân tham quan, chụp ảnh - Ảnh: Mậu Trường
Sáng 5-2 (27 tháng Chạp), ngồi rầu rĩ bên những chậu mai mini được bày biện ngay hàng thẳng lối dọc đường Trương Định (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), ông Tám (42 tuổi) nói: “Năm nay chợ hoa biến thành đường trưng bày hoa cho người ta thăm thú, chụp ảnh chứ mấy ngày liền chưa bán được chậu hoa nào. Người tham quan thì hớn hở, còn tụi tôi rầu thúi ruột”.
Ông Tám có khoảng 30 chậu mai, trong đó phần lớn đã nở rộ, trên cành chỉ sót lại một vài búp chớm nở.
Chỉ tay qua đối diện gian hàng của mình, ông Tám cho biết thêm, gian hàng đó 2 ngày trước còn bán mai nhưng do hoa đã nở rộ và nhanh chóng lụi tàn nên họ đã chở về hết để xả tàn, dưỡng cây đợi đến năm sau để bán.
Trong khi đó, người dân đi chọn hoa tại chợ hoa Mỹ Tho đều rất thận trong, chỉ mua những loại hoa lâu tàn như cúc mâm xôi, vạn thọ, mào gà… để chưng trước. Còn mai sẽ mua và ngày cận tết, chọn những cây sắp bung nụ để kịp nở trong ngày mùng 1.
Một người trồng mai lâu năm tại Tiền Giang cho biết năm nay hầu hết các chủ vườn mai đều dự đoán thời điểm hoa nở sai. Lý do những ngày cuối năm, thời tiết khá lạnh do đó các chủ vườn lảy lá mai từ rất sớm, hơn 15 ngày trước tết.
Nếu thời tiết thuận lợi sẽ nở đúng, nhưng những ngày gần đây, thời tiết nóng nực trở lại, thúc đây hoa mai bung nụ nhanh hơn.
Một cây mai đã nở rộ, số nụ trên cây còn lại rất ít nên khách không dám mua - Ảnh: Mậu Trường
Những chậu mai đã nở, các chủ vườn thường để trong góc khuất, chưng những cây còn nụ ra ngoài để khách mua - Ảnh: Mậu Trường
Những chậu mai đã nở, các chủ vườn thường để trong góc khuất, chưng những cây còn nụ ra ngoài để khách mua - Ảnh: Mậu Trường
Dù còn 3 ngày nữa mới chính thức tết nhưng hầu hết mai tại chợ hoa Mỹ Tho đã nợ rộ, rụng cánh - Ảnh: Mậu Trường
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)