Doanh nghiệp » Kinh doanh
Quà độc cho Lễ Tình nhân
(09:16:21 AM 07/02/2012)Lựa chọn và tìm mua quà tặng Valentine qua mạng giờ đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ vì yếu tố tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Minh Thắng, sinh viên Đại học FPT chia sẻ: “Trên mạng bạn có thể ghé thăm nhiều gian hàng trực tuyến một lúc, thoải mái so sánh giá, mặc cả, tìm lời tư vấn, nhận xét trước khi quyết định mua. Điều này sẽ rất mất thời gian nếu đến các của hàng thông thường”.
![]() |
Rộn ràng không khí Valentine ngọt ngào trên các trang mua bán trực tuyến |
Một lý do nữa khiến người dùng ngày càng thích lựa chọn mua hàng Online là mức độ phong phú của hàng hoá cũng như việc chia sẻ của cộng đồng về những món quà mà ai đó đang có ý định lựa chọn. Chỉ cần “Google” với những từ khoá dành riêng cho Valentine như “Quà tặng bạn trai”, Chocolate Valentine”, “quà cho Valentine”, “socola Valentine”… bạn sẽ có rất nhiều lời tư vấn, giải đáp.
Năm nay theo khảo sát tại nhiều website mua bán lớn có thể thấy các mặt hàng rất phong phú cả về chủng loại và giá cả. Ngoài những mặt hàng tiêu biểu và truyền thông “thường có” như hoa hồng và socola, Valentine năm Nhâm Thìn cho thấy thị trường đang ưa chuộng các sản phẩm đôi.
“2012 có lẽ là năm đẹp dành cho các sản phẩm theo cặp nhân mùa Valentine khi chúng tôi nhận thấy số lượng đông đảo các gian hàng trên Vatgia.com tập trung khai thác và tung ra hàng loạt mặt hàng độc đáo theo cặp như nhẫn đôi, áo đôi, trang sức đôi, gấu bông đôi… Chi phí cho những sản phẩm này không quá cao, tính sử dụng lâu bền nên thu hút nhiều người tìm hiểu và lựa chọn”, bà Mai Thu Trang phụ trách Marketing sàn Vatgia.com cho biết.
Ngoài sản phẩm đôi đang lên ngôi, nhiều bạn muốn thể hiện khả năng khéo tay và gửi gắm tình cảm với sản phẩm hand-made thì bộ sản phẩm tự làm socola là sản phẩm không thể tuyệt hơn. “Còn gì bằng khi trong ánh nến lung linh, bầu không khí ngọt ngào ấm áp cùng “người ấy” nhâm nhi vị ngọt socola do chính mình tự làm”, Minh Huyền, nhân viên một công ty IT chia sẻ với ánh mắt hạnh phúc.
![]() |
Với số tiền hơn 200 000 VNĐ các bạn nữ có dịp thể hiện sự khéo tay và thổ lộ tình cảm với một nửa yêu thương
Với những ai không thể thiếu hoa hồng nhưng muốn tìm sự độc đáo khác lạ, hoa hồng biết nói chính là món quà lý tưởng. Hoa hồng biết nói là công nghệ in chữ và hình ảnh trực tiếp lên cánh hoa hồng tươi. Công nghệ này đã xuất hiện nhiều ở các nước trước khi du nhập vào Việt Nam. Hiện hoa hồng biết nói chủ yếu có các màu vàng, trắng, hồng,.. chưa có mực in trên hoa hồng đỏ.
"Những bông hoa hồng được khắc chữ cẩn thận trên cánh đã thực sự tạo nên một cơn sốt. Khách hàng có thể ghi những lời muốn nói lên đóa hồng, thay vì phải nhờ ý nghĩa của loài hoa nói hộ lòng mình như trước đây. Có lẽ vì thế mà mọi người gọi đó là hoa hồng biết nói", bà Mai Thu Trang giải thích thêm.
Trên nhiều website, “hoa gấu bông” cũng đang là sản phẩm gây chú ý. Đó là những chú gấu bông được bó lại như một bó hoa hoặc các loại thú bông gói cùng với hoa tươi. Sản phẩm này được xem là khá độc đáo và mới lạ.
Theo ông Cao Vi Long, đại diện website Nhanh.vn, “đây là sự kết hợp hai trong một hết sức thú vị mà các bạn nam dành tặng bạn gái. Hầu hết phụ nữ đều thích hoa và gấu bông nên ý tưởng ghép giữa gấu và hoa thật sự là chọn lựa được cánh “mày râu” tâm đắc chuẩn bị dành cho ngày 14/2”.
![]() |
Bên cạnh đó, các sản phẩm quần áo thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, đồ phụ kiện… vẫn là sự lựa chọn quen thuộc dành cho chàng và nàng. Những mặt hàng công nghệ như USB hình tim, vỏ điện thoại đôi cho các cặp tình nhân hay chuột có hình trái tim, máy nghe nhạc, khung ảnh kỹ thuật số, hoa hồng đổi màu, hoa lồng trong bóng… cũng được nhiều người quan tâm.
Ngoài việc các gian hàng trực tuyến đang tưng bừng cung cấp các sản phẩm mùa Valentine, nhiều đơn vị cũng rộn ràng chuẩn bị các chương trình dành riêng cho các cặp đôi. Theo thông tin từ website Cucre.vn, website này sẽ giúp những ai chưa tìm được “một nửa” của mình cơ hội sưởi ấm trái tim vào ngày ngọt ngào nhất trong năm.
Lịch sử ngày Valentine
Có truyền thuyết cho rằng Valentine là tên của một vị thánh tử vì đạo vào cuối thế kỷ thứ III sau Công nguyên dưới thời cai trị của Hoàng đế La Mã Claudius II (214-270). Lúc đó, nước La Mã đang trong thời điểm chiến tranh. Hoàng đế ra lệnh tổng động viên mọi nguồn lực vào cuộc chiến và cấm mọi người yêu nhau. Bất chấp lệnh cấm, nam nữ thanh niên vẫn yêu nhau và đến với nhau. Là một vị giám mục, Thánh Valentine đã ủng hộ và chứng giám cho những cuộc tình này. Vì vậy, ông đã bị hành hình cùng những đôi tình nhân vào ngày 14/2/273. Từ đó trở đi, ngày 14/2 được gọi là Thánh Valentine, được xem như là vị thánh của tình yêu. Vì vậy, người phương Tây đã chọn ngày mất của vị thánh này là ngày 14/2 làm Valentine's Day - Ngày Tình yêu. Trong ngày này, những đôi lứa yêu nhau sẽ tặng cho nhau các món quà có hình trái tim hoặc những lời tỏ tình nồng thắm. Biểu tượng cao quý nhất của ngày Valentine là hoa hồng và sôcôla. |
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)