Doanh nghiệp » Kinh doanh
Ông trùm công nghệ với những linh vật đáng yêu
(14:31:18 PM 04/09/2012)Xác định các linh vật phù hợp cho nhãn hiệu/tên tuổi hoặc phần mềm của nhà sản xuất phù hợp là một nghệ thuật thật tinh tế. Dưới đây là một số tượng đài công nghệ đáng chú ý.
Chú chim cánh cụt Linux
|
Chim cánh cụt Tux - biểu tượng thân thiện của mã nguồn mở Linux. Tux được Larry Ewing vẽ bằng GIMP (gói phần mềm đồ họa miễn phí mặc định trên Linux) |
Tux, biểu tượng chính thức Linux được Larry Ewing tạo ra vào năm 1996, là một conchim cánh cụt mũm mĩm dễ thương trôngđầy vẻhài lòng. Ý tưởng về biểu tượng chim cánh cụt cho Linux do Linus Tovalds - cha đẻ của hệ điều hành mã nguồn mở Linux - đưa ra. Torvalds muốn tìm một hình ảnh thân thiện và vui vẻ gắn liền với Linux và một chú chim cánh cụt đang ngồi sau khi ăn uống no nê có vẻ phù hợp.
Duke của Sun Java Blob
|
Duke của Sun Java Blob |
Trước khi ngôn ngữ lập trình Javatrở thành chủ đề của một cuộc chiến pháp lýtrước tòa án giữa Oracle và Google, nó chỉ là một nền tảng phần mềm với một linh vật kỳ lạ. Sun Microsystems Duke, chỉ là một đốm màu, hình tam giác, một biểu tượng của Java. Duke được thiết kế bởi Joe Palrang vào năm 2006.
Tivo- linh vật đại diện cho Set-top-box
|
Hình ảnh một chiếc tivi, đôi ăngten râu và chân tạo nên hình dáng của Bouncy Tivo |
Bouncy TiVo, nhân vật với thân hình hộp và râu giống côn trùng, đã đi đầu trong tiếp thị của nhà sản xuất set-top-box từ năm 1997. Ngay sau khi thành lập, TiVo thuê Cronan (công ty tư vấn đã đưa ra tên cho Kindle của Amazon) phát minh ra tên và biểu tượng cho TiVo.
Chó Nipper - linh vật của hãng thu âm nổi tiếng Đức
|
Deutsche Grammophon |
Hãng thu âm nổi tiếng của Đức Deutsche Grammophon với hơn 100 năm đã sử dụng chú chó Nipper ngồi trước chiếc máy thu thanh như biểu tượng chính thống của mình.
Chim Twitter
|
Chú chim xanh của Twitterđã trải qua một số sửa đổi trong vài năm qua |
Hình thái sơ khai ban đầu của mạng xã hội Twitter có tên gọi Jitter hay Twitch, giới hạn nội dung tin nhắn tối đa 140 ký tự. Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm tên Noah Glass đã đề nghị tên gọi Twitter với ý nghĩa“Tiếng hót của chú chim làm bùng nổ công nghệ giao tiếp mạng xã hội”. Linh vật của Twitter được xác định từ đó.
Những chú chim giận dữ Rovio (Angry Birds)
|
Biểu tượng “Những chú chim giận dữ” đã mang lại thành công cực lớn cho Hãng thiết kế trò chơi Rovio |
Các linh vật tròn trĩnh mà Rovio trình làng trong trò chơi nổi tiếng Angry Birdslà ý tưởng cực kỳ độc đáo. Biểu tượng này nhanh chóng lan tỏa toàn cầu, được các công ty ăn theo và in trên áo thun, chế tác búp bê, thậm chí mở cả công viên giải trí theo dạng trò chơi này.
Cáo lửa nổi tiếng của trình duyệt FireFox
|
Cáo lửa cũng là một biệt hiệu của chú gấu trúc đỏ ở vùng núi Himalaia phía Tây Nam Trung Quốc |
Cáo là biểu tượng của sự lanh lợi, nhanh chóng. Với cáo lửa, các nhà lập trình gửi gắm trình duyệt này sẽ thật sự lanh lẹ, phát triển nhanh trên toàn cầu. Cho đến nay, biểu tượng cáo lửa (Fire Fox) cuộn tròn không còn là điều xa lạ với người dùng Internet và mọi người cũng không cần nói nhiều về thành công củaFireFox, một trong những trình duyệt web được dùng nhiều nhất thế giới này.
Voi Evernote
|
Voi được chọn là linh vật của phần mềm ghi chú nổi tiếng Evernote |
Khi được giao nhiệm vụ tìmmột biểu tượng cho phần mềm nổi tiếng về dạng ghi chú, nhà thiết kế của Evernote tự hỏi: cái gì sẽ là linh vật lý tưởng cho phần mềm ghi chú mang tên Evernotecủa mình, phần mềm gần như hoàn hảo trong tất cả các phần mềm ghi chú trên điện thoại/máy tính bảng hiện nay. Và chú voi Evernote là một sự lựa chọn hoàn hảo, bởi trí nhớ của loài voi là vô hạn, nó có thể là “đại sứ” thích hợp nhất cho Evernote.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)