Doanh nghiệp » Kinh doanh
Obama bị "cài" quảng cáo miễn phí cho Samsung?
(08:23:44 AM 05/04/2014)Hôm 1/4, đội bóng chày Boston Red Sox đã có chuyến thăm tới Nhà Trắng. Trong chuyến thăm này, cầu thủ David Ortiz của đội đã chụp một bức ảnh “tự sướng” với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Chuyện này không có gì đáng bàn nếu như trước đó Ortiz không ký một hợp đồng đại diện hình ảnh cho Samsung.
Tờ Boston Globe cho biết, ngay sau chuyến thăm nói trên, Samsung đã dùng bức ảnh mà cầu thủ Ortiz chụp với ông Obama để quảng cáo trên mạng xã hội Twitter. Khi được người dùng Twitter hỏi về bức ảnh này, Samsung trả lời “Đây là bức ảnh được chụp bằng điện thoại GalaxyNote3”.
“Chúng tôi rất vui mừng được chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt mang tính lịch sử mà David Ortiz đã ghi lại được bằng chiếc Galaxy Note 3 trong chuyến thăm tới Nhà Trắng”, một đại diện của Samsung nói với tờ Boston Globe.
Bức ảnh "tự sướng" của cầu thủ bóng chày Ortiz với Tổng thống Obama ở Nhà Trắng hôm 1/4 - Ảnh: Twitter.
“Khi chúng tôi nghe tin sắp có chuyến thăm của đội Boston Red Sox tới Nhà Trắng, chúng tôi đã làm việc với David và cả đội bóng về cách thức chia sẻ hình ảnh với người hâm mộ. Lúc đó, chúng tôi hoàn toàn không biết liệu anh ấy có thể chụp ảnh bằng thiết bị Note 3 hay không và sẽ chụp được gì”.
Đây không phải là lần đầu tiên Samsung dùng ảnh “tự sướng” của những nhân vật nổi tiếng cho việc quảng cáo. Tháng trước, hãng này tài trợ cho lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar và người dẫn chương trình của sự kiện này, cô Ellen DeGeneres, đã dùng một chiếc GalaxyNote3 để chụp ảnh “tự sướng” với các minh tinh rồi chia sẻ trên Twitter.
Samsung đã so sánh bức ảnh của cầu thủ bóng chày Ortiz với bức ảnh mà cô DeGeneres chụp ở lễ trao giải Oscar.
“Chúng tôi thật vinh dự đã giúp anh ấy lưu giữ một khoảnh khắc tuyệt vời và trung thực về niềm vui và sự hứng khởi”, Samsung nói về bức ảnh mà Ortiz chụp với Tổng thống Obama. “Tương tự như bức ảnh mà Ellen đã chụp ở lễ trao giả Oscar, đây là một cơ hội tuyệt vời để David chia sẻ khoảnh khắc tuyệt vời của anh ấy với người hâm mộ của mình”.
Đến nay, bức ảnh “tự sướng” của Ortiz với ông Obama đã được chia sẻ khoảng 40.000 lượt trên mạng Twitter. Samsung có khoảng 4 triệu người theo dõi (follower) trên Twitter.
Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ hoàn toàn không biết về những nỗ lực của Samsung nhằm sử dụng hình ảnh trên để quảng bá cho chiếc điện thoại của hãng.
Một quan chức Nhà Trắng xác nhận với Business Insider rằng, Tổng thống Obama không nhận thức được việc Ortiz có hợp đồng với Samsung khi họ cùng chụp ảnh “tự sướng” hôm 1/4. Vị này cũng nói rằng, Nhà Trắng sẽ không có thêm bất kỳ bình luận nào khác ngoài việc xác nhận rằng, ông Obama không biết về hợp đồng giữa Ortiz với Samsung.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)