Doanh nghiệp » Kinh doanh
Ồ ạt hái lá mãng cầu để bán
(20:55:22 PM 17/03/2015)Lá mãng cầu phơi khô chờ bán tại một điểm thu mua ở H.Long Mỹ - Ảnh: Tiến Trình
Khi mãng cầu xiêm đang mùa ra hoa kết trái, hàng loạt hộ dân vẫn hái sạch lá để bán, bất chấp những cảnh báo của chính quyền địa phương. Một số nông dân ở ấp Long Thạnh 1 (xã Long Phú) cho biết thương lái từ nơi khác đến thu gom lá mãng cầu bắt đầu từ tháng 10.2014 với giá 4.000 đồng/kg lá tươi và từ 8.000 - 10.000 đồng/kg lá khô. Từ cận tết đến nay, giá lá mãng cầu xiêm đột ngột tăng từ 10.000 đồng/kg lá tươi và 30.000 đồng/kg lá khô nên nhiều hộ đã tuốt sạch lá để bán. Nông dân Võ Văn Bền cho biết nhà ông có 70 gốc mãng cầu xiêm 5 - 6 năm tuổi. Khi có người hỏi mua với giá cao, ông đã hái bán 1 tấn lá tươi với giá 10.000 đồng/kg.
Ông Trần Tuấn An, Phó chủ tịch UBND xã Long Phú, cho biết xã cũng đã làm việc với các hộ dân là “đại lý” cho các thương lái từ nơi khác. Tất cả đều cho biết thu mua lá mãng cầu xiêm để chở lên TP.HCM, còn sau đó thì số lá này được đưa đi đâu, dùng làm gì thì không ai biết. Một lãnh đạo Phòng Kinh tế H.Long Mỹ bày tỏ lo lắng trước hiện tượng nông dân ồ ạt tận thu lá mãng cầu để bán, nhưng thừa nhận “không thể cấm người dân hái lá mãng cầu xiêm để bán”, mà chỉ khuyến cáo người dân không nên bán lá nhiều.
Không chỉ mua trên địa bàn xã Long Phú, thương lái còn mở rộng mua lá mãng cầu xiêm ở các xã Thuận Hòa, Tân Phú... Các hộ dân khi được hỏi đều lắc đầu không biết người ta thu mua lá mãng cầu xiêm để làm gì.
Trong khi đó, chị Lương Ngân Hoàng Xuyên, cán bộ kỹ thuật Trạm bảo vệ thực vật H.Long Mỹ, khẳng định: “Cây trồng nếu bị ngắt lá và thường xuyên ra lá non liên tục thì sẽ không cho ra hoa và trái. Người dân nói bán lá không làm ảnh hưởng đến phát triển của cây và cho ra trái là sai”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)