Doanh nghiệp » Kinh doanh
Ồ ạt hái lá mãng cầu để bán
(20:55:22 PM 17/03/2015)Lá mãng cầu phơi khô chờ bán tại một điểm thu mua ở H.Long Mỹ - Ảnh: Tiến Trình
Khi mãng cầu xiêm đang mùa ra hoa kết trái, hàng loạt hộ dân vẫn hái sạch lá để bán, bất chấp những cảnh báo của chính quyền địa phương. Một số nông dân ở ấp Long Thạnh 1 (xã Long Phú) cho biết thương lái từ nơi khác đến thu gom lá mãng cầu bắt đầu từ tháng 10.2014 với giá 4.000 đồng/kg lá tươi và từ 8.000 - 10.000 đồng/kg lá khô. Từ cận tết đến nay, giá lá mãng cầu xiêm đột ngột tăng từ 10.000 đồng/kg lá tươi và 30.000 đồng/kg lá khô nên nhiều hộ đã tuốt sạch lá để bán. Nông dân Võ Văn Bền cho biết nhà ông có 70 gốc mãng cầu xiêm 5 - 6 năm tuổi. Khi có người hỏi mua với giá cao, ông đã hái bán 1 tấn lá tươi với giá 10.000 đồng/kg.
Ông Trần Tuấn An, Phó chủ tịch UBND xã Long Phú, cho biết xã cũng đã làm việc với các hộ dân là “đại lý” cho các thương lái từ nơi khác. Tất cả đều cho biết thu mua lá mãng cầu xiêm để chở lên TP.HCM, còn sau đó thì số lá này được đưa đi đâu, dùng làm gì thì không ai biết. Một lãnh đạo Phòng Kinh tế H.Long Mỹ bày tỏ lo lắng trước hiện tượng nông dân ồ ạt tận thu lá mãng cầu để bán, nhưng thừa nhận “không thể cấm người dân hái lá mãng cầu xiêm để bán”, mà chỉ khuyến cáo người dân không nên bán lá nhiều.
Không chỉ mua trên địa bàn xã Long Phú, thương lái còn mở rộng mua lá mãng cầu xiêm ở các xã Thuận Hòa, Tân Phú... Các hộ dân khi được hỏi đều lắc đầu không biết người ta thu mua lá mãng cầu xiêm để làm gì.
Trong khi đó, chị Lương Ngân Hoàng Xuyên, cán bộ kỹ thuật Trạm bảo vệ thực vật H.Long Mỹ, khẳng định: “Cây trồng nếu bị ngắt lá và thường xuyên ra lá non liên tục thì sẽ không cho ra hoa và trái. Người dân nói bán lá không làm ảnh hưởng đến phát triển của cây và cho ra trái là sai”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)