Doanh nghiệp » Kinh doanh
Những màn quảng cáo bằng người mẫu bikini gây ồn ào 

(07:25:14 AM 03/05/2016)
PG mặc bikini bán hàng điện máy
Mới đây, hình ảnh của 5 cô gái mặc bikini ở Siêu thị điện máy Trần Anh được phát tán đã gây sốt mạng mạng xã hội. Theo hình ảnh ghi lại, 5 cô gái ăn mặc mát mẻ này có nhiệm vụ đứng chào khách ở cửa ra vào, giới thiệu về các tính năng của điều hoà với khách hàng muốn mua.
Hình ảnh các nữ nhân viên giới thiệu sản phẩm (PG) mặc bikini bán hàng tại siêu thị điện máy Trần Anh phát tán trong mấy ngày gần đây.
Tuy lý giải rằng đây là hình ảnh bị rò rỉ trong khi một video do đơn vị này thực hiện để giáo dục giới tính, song nhiều khách hàng nhận định đây là chiêu thức marketing gây sốc của siêu thị Trần Anh để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu. Một số khách hàng đã tỏ rõ sự phẫn nộ khi cho rằng một môi trường điện máy không thể cho người mẫu mặc bikini đứng bán hàng.
Làn sóng phẫn nộ này càng được đẩy lên đỉnh điểm khi khi lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết đây là hoạt động phản cảm và sẽ xử phạt nếu việc xem xét cho thấy có vi phạm về hoạt động quảng cáo, tiếp thị.
Hãng hàng không
Hình ảnh người mẫu mặc bikini để quảng cáo hàng không cách đây gần 2 năm từng gây nhiều tranh cãi.
Trước đó 2 năm, những hình ảnh hậu trường trong buổi ghi hình quảng cáo cho hãng hàng không Vietjet Air cũng từng khiến dư luận xôn xao. Sự tham gia của một loạt người mẫu trong trang phục bikini đã đưa tới cuộc tranh luận nhiều ngày nay trên các phương tiện truyền thông. Một số ý kiến khen ngợi thì nhấn mạnh đến sự sáng tạo, táo bạo trong cách làm thương hiệu của doanh nghiệp, trong khi những ý kiến phản đối lại đề cập đến vấn đề văn hóa, thuần phong mỹ tục, thậm chí cả khía cạnh đạo đức.
Ngay sau đó, đại diện Vietjet Air cũng lên tiếng khẳng định đây là những hình ảnh rò rỉ từ buổi chụp hình thử của hãng, không phải là hình ảnh quảng cáo chính thức. Tuy nhiên, dư luận cũng không dừng đặt câu hỏi liệu đó có phải là một chiêu quảng cáo vì đây không phải lần đầu hãng gây bão bằng quảng cáo tương tự. Trước đó, màn nhảy flashmob sexy của người mẫu Ngọc Quyên trên một chuyến bay hay màn biểu diễn bikini trên khoang máy bay của VietJet Air cũng khiến dư luận bàn tán.
Quảng cáo sữa tắm
Video trút bỏ bikini của người mẫu Ngọc Trinh để quảng cáo cho một sản phẩm sữa tắm từng gây nhiều tranh cãi.
Giữa năm ngoái, một video quảng cáo của hãng sữa tắm với hình ảnh người mẫu Ngọc Trinh trút bỏ nội y từng gây nhiều luồng dư luận trái chiều, trong đó đa số các ý kiến đều nhận định quá phản cảm. Không ít người còn bức xúc cho rằng, đó không đáng gọi là quảng cáo vì độ táo bạo của hình ảnh.
Hơn nữa, những hình ảnh trong video lại được gắn vào thông điệp thiêng liêng là hướng về Hoàng Sa - Trường Sa. Theo đó, khi mua một chai sữa tắm, người dùng đã ủng hộ biển đảo quê hương 1.000 đồng. Sau khi video được phát tán, cả Ngọc Trinh và nhà sản xuất đã gặp phải các phản ứng gay gắt của dư luận, đồng thời chịu xử phạt của cơ quan quản lý.
Quảng cáo máy bơm cũng có người mẫu mặc bikini
Hình ảnh người mẫu mặc nội y và tắm ngay trên sân khấu trong sự kiện ra mắt một sản phẩm mới của hãng đồ gia dụng.
Nếu chỉ nhìn hình ảnh, người xem chắc sẽ nghĩ đây là quảng cáo thiết bị nhà tắm hoặc dầu gội, sữa tắm chứ không ai nghĩ đây lại là một buổi lễ ra mắt máy bơm nước. Tuy nhiên, quan khách có mặt trong buổi giới thiệu sản phẩm máy bơm nước ozone diệt khuẩn của Kangaroo hồi giữa năm ngoái từng bất ngờ với màn người mẫu mặc nội y tắm phía sau vách kính trong suốt.
Hình ảnh người mẫu tắm dưới vòi sen trong buồng tắm đặt ngay sân khấu của buổi lễ ra mắt sản phẩm khi đó cũng từng gây nhiều ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)