Doanh nghiệp » Kinh doanh
Những dự án xanh ở phía Nam Sài Thành
(16:36:42 PM 17/04/2015)
Được thành lập từ tháng 5/1993, ngay từ những ngày đầu, Công ty Phú Mỹ Hưng đã được giao nhiệm vụ xây dựng và phát triển khu vực phía Nam Sài Gòn, trong đó có đại lộ Nguyễn Văn Linh và 5 cụm đô thị dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Linh. Ảnh đại lộ Nguyễn Văn Linh nhìn từ trên cao
Trong các dự án của Phú Mỹ Hưng, mảng xanh chiếm một phần lớn trong quy hoạch tổng thể. Phú Mỹ Hưng là một trong những đô thị đứng đầu cả nước về tỷ lệ không gian xanh 8,9m2 mỗi người. Ảnh công viên Long Park trước khu phố Cảnh Viên 1, 2, 3 .
Công trình đầu tiên được xây dựng trong đô thị Phú Mỹ Hưng là trường Nam Sài Gòn và năm 2005, Phú Mỹ Hưng đã trao tặng cho Sở Giáo Dục TP HCM. Hiện trường có các cấp học từ mẫu giáo đến cấp 3. Ảnh học sinh trường Nam Sài Gòn trong giờ ra chơi.
]Đô thị Phú Mỹ Hưng được quy hoạch dành cho 100.000 người. Hiện có khoảng 27.000 người cư ngụ. Trong đó, người Việt Nam chiếm tỷ lệ khoảng 59%, phần còn lại là người nước ngoài đến từ các quốc gia khác trên thế giới.
Khoảng 91 khu phố của Phú Mỹ Hưng đã đi vào hoạt động. Chủ đầu tư này đang kinh doanh dự án căn hộ Scenic Valley
Khu đô thị Phú Mỹ Hưng hiện có vài trăm doanh nghiệp đang hoạt động ở nhiều ngành nghề như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, vận tải, thương mại, dịch vụ...
Ảnh cầu Ánh Sao - địa danh mới của TP HCM được người dân yêu thích và thường xuyên đến đi bộ cũng như thưởng ngoạn cảnh quan tại khu the Crescent của Phú Mỹ Hưng.
Mỗi năm Phú Mỹ Hưng tổ chức nhiều hoạt động kết nối cộng đồng như chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting, Hội chợ Hoa xuâng, Đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn… nhằm tạo đời văn hóa tinh thần phong phú ở khu đô thị. Ảnh Đường Hoa trong Hội chợ hoa Xuân được bố trí tại khu The Crescent .
Cùng với sự phát triển của TP HCM, đô thị Phú Mỹ Hưng góp một phần quan trọng trong việc thay đổi đáng kể bộ mặt khu vực phía Nam thành phố tạo nên một điển hình về phát triển đô thị với mô hình đô thị văn minh, hiện đại, cộng đồng nhân văn. Ảnh một góc Khu Trung tâm Thương mại Tài chính Quốc tế tại đô thị Phú Mỹ Hững.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)