Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhân viên Lotte Center thông đồng "quỵt hàng"của khách
(10:48:07 AM 11/09/2014)
Bà Trần Hoài Thanh - một quản lý của Lotte Mart Ba Đình tham gia vào việc giữ hàng của khách phi pháp. Ảnh: N. N
Sau khi Lotte Mart Ba Đình (thuộc Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam) có địa chỉ tại tầng B1 – Lotte Center Hà Nội số 54 Liễu Giai – Ba Đình (Hà Nội) khai trương, đi vào hoạt động được vài ngày, liên tiếp có phản ánh của người tiêu dùng (NTD) về điểm bán lẻ này có nhiều hàng hóa nhãn mác không rõ ràng, chất lượng không đảm bảo mà vẫn được bày bán công khai cho khách.
PV đã mục sở thị tại trung tâm bán lẻ Lotte Mart Ba Đình vừa mới khai trương và ghi nhận được hiện tượng đúng như NTD phản ánh. Nhiều loại hàng hóa từ đông lạnh cho tới hàng rau, củ, quả, hàng tươi sống nhập nhèm nhãn mác, gây hiểu lầm cho người dùng vẫn bày bán công khai, thách thức sức khỏe người sử dụng và qua mặt cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm.
Điển hình nhất vào ngày 5/9/2014 mới đây, NTD Thu H. (Hà Nội) phản ánh: “Lotte Mart bán hàng kém chất lượng, xúc phạm khách hàng”. Sự việc này cũng đã được Chất lượng Việt Nam nêu và mới đây NTD cho biết, đến nay họ vẫn chưa nhận lại được số hàng mà các nhân viên của Lotte đang thu giữ.
Sau nhiều ngày diễn ra sự việc, ông Hải vẫn cho rằng không biết về sự việc người tiêu dùng nêu. Ảnh: N. N
Theo chị Thu H., các ông bà làm việc ở Lotte Center Hà Nội gồm: Trưởng bộ phận an ninh của Lotte Center Hà Nội ông Nguyễn Mạnh Quân; Quản lý của Lotte Mart Ba Đình bà Trần Hoài Thanh và ông Nguyễn Đại Việt – nhân viên của Lotte Mart Ba Đình đã cố tình không trả lại hàng, không lập biên bản giữ hàng dù đã được NTD đề nghị và dù sản phẩm đã được mua và thanh toán.
“Khi phát hiện ra sản phẩm kém chất lượng, phản ánh cho họ, thay vì nhận được câu trả lời cảm thông, ông Nguyễn Mạnh Quân – Trưởng bộ phận an ninh của Lotte Center Hà Nội nói tôi là khách hàng không chân chính. Sau đó cả bà Trần Hoài Thanh, ông Nguyễn Đại Việt và ông Quân thi nhau nói khách chẳng ra gì”, chị Thu H. bức xúc.
Phản ánh sự việc NTD nêu, theo đúng lịch hẹn làm việc với đại diện Lotte Mart Ba Đình vào ngày 8/9/2014, ông Bùi Mạnh Hải – Giám đốc Lotte Mart Ba Đình nghiễm nhiên cho biết, ông chỉ được thông báo là có cuộc gặp mà không biết cụ thể nội dung trao đổi về gì.
Trước câu hỏi, vì sao sự việc đã được phản ánh, nhiều người ở trung tâm thương mại này đều biết mà sao lãnh đạo lại không biết? Lúc đó ông Hải mới nói rằng, sẽ trao đổi lại với cấp dưới về sự việc nêu.
Trả lời câu hỏi của PV vào ngày 9/9/2014, ông Bùi Mạnh Hải thừa nhận, những việc làm của nhân viên là hoàn toàn không hợp lý. Các biện pháp đào tạo, hướng dẫn về cách làm, cách giao tiếp với khách đã được thực hiện nhưng nhân viên ở đây vẫn làm chưa tốt.
Tại cuộc trao đổi, ông Hải cũng chưa cho biết hàng có được trả lại cho khách hay không và các hình thức xử lý các nhân viên ở Lotte Mart Ba Đình cũng như Lotte Center Hà Nội thế nào khi không tôn trọng khách hàng và giữ hàng của khách một cách phi pháp.
Về việc vì sao có những hàng hóa nhãn mác không đầy đủ, không đảm bảo, thiếu thông tin an toàn, cảnh báo, chất lượng sản phẩm không rõ ràng lại được bày bán tại Lotte Center – trung tâm mua sắm hiện đại, cao cấp vào bậc nhất ở Hà Nội hiện nay, ông Hải cho biết: “Bên giao nhận có cả một quy trình chuẩn mực, không hiểu vì sao có những sai sót như vậy. Các quản lý không muốn những việc như vậy diễn ra. Cứ mang tiếng là sẽ bị ảnh hưởng, không muốn phải đi giải quyết các khiếu nại của khách hàng”.
Ông Hải cho rằng, ai làm người đó sẽ chịu trách nhiệm. Những người liên quan như bà Trần Hoài Thanh và ông Nguyễn Mạnh Quân sẽ phải gặp gỡ, trao đổi lại với khách hàng.
Mặc dù vậy, đến nay sau nhiều ngày diễn ra sự việc, các nhân viên của Lotte Mart vẫn giữ hàng của khách khi hàng đã được trả tiền cho Lotte và chưa có giải thích hợp tình, hợp lý nào được đưa ra.
Bao giờ Lotte Mart có trả lời thỏa đáng cho khách hàng? Ảnh: N. N
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)