Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhà vệ sinh mô phỏng Nhà Trắng ở Trung Quốc
(20:47:00 PM 18/05/2014)
Bên ngoài khu nhà vệ sinh. Ảnh: Weibo
Khu nhà vệ sinh có tổng diện tích 418 m2, được xây dựng tại thành phố Phụ Dương, thuộc tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Các cột trụ lớn, ban công, mái vòm hay màu sơn trắng là những đặc điểm tương tự với thiết kế của nơi ở và làm việc của tổng thống Mỹ cũng như tòa nhà quốc hội Mỹ.
Theo China Realtime, nơi này được xây dựng để phục vụ nhu cầu sử dụng của 4.000 công nhân của một công ty rượu cùng các khách hàng ghé thăm các cơ sở của nhà máy.
"Chúng tôi muốn xây một tòa nhà có hình dáng đặc biệt một chút, nhưng quan trọng hơn là chúng tôi vẫn muốn nhấn mạnh đến chức năng của nó. Vì vậy, các kết cấu trang trí bên trong đều không cầu kỳ, sang trọng như mọi người tưởng tượng", China Daily dẫn lời đại diện công ty rượu cho hay.
Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xây dựng khu nhà vệ sinh có thiết kế đặc biệt và giống với các tòa nhà nổi tiếng trên thế giới. Thành phố Lâm Phần thuộc tỉnh Sơn Tây từng chi 8 triệu USD để xây 160 nhà vệ sinh công cộng, trong đó có 40 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn 5 sao, một số có thiết kế giống với các công trình nổi tiếng trên thế giới như Sân vận động Tổ chim của chính Trung Quốc. Nhà vệ sinh mô phỏng lâu đài châu Âu hay thậm chí là dát vàng từng được mở cửa trong những năm qua.
Tháng 2 năm ngoái, Trung Quốc thông báo kế hoạch cải thiện tiêu chuẩn của các nhà vệ sinh công cộng bằng cách giới hạn số lượng ruồi tại những công trình này. Theo dự thảo Bộ Y Tế Trung Quốc, sẽ chỉ có nhiều nhất ba con ruồi được xuất hiện trên mỗi m2 nhà vệ sinh xây riêng, và chỉ có một con được cho phép trong các nhà vệ sinh công cộng xây trong các công trình khác.
Bên trong khu nhà vệ sinh có kiến trúc đặc biệt. Ảnh: people.cn
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)