Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nhà Trắng phản đối Samsung dùng ảnh có Obama để quảng cáo
(09:05:06 AM 05/04/2014)
Tổng thống Obama và cầu thủ bóng chày Ortiz tại Nhà Trắng hôm 1/4 - Ảnh: AP.
Tờ Wall Street Journal cho biết, thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney tuyên bố, các luật sư của ông Obama phản đối việc Samsung sử dụng bức ảnh nói trên cho mục đích thương mại. Đây là bức ảnh mà cầu thủ Ortiz chụp bằng chiếc điện thoại Samsung Galaxy trong chuyến thăm Nhà Trắng. Cầu thủ này trước đó đã ký một hợp đồng đại diện hình ảnh cho Samsung.
Ngay sau khi được chụp hôm 1/4, bức ảnh đã được Samsung dùng để đưa lên mạng xã hội Twitter với mục đích quảng cáo. Samsung hiện có tới 5,2 triệu người theo dõi trên mạng xã hội này.
“Theo nguyên tắc, Nhà Trắng phản đối những nỗ lực sử dụng những gì liên quan tới Tổng thống cho mục đích quảng cáo”, ông Carney nói. “Và chúng tôi chắc chắn phản đối trường hợp này”.
Trong ngày 3/4, Samsung chưa đưa ra bình luận gì về quan điểm của Nhà Trắng hay nói gì về việc liệu bức ảnh “tự sướng” kia có phải là một phần trong thỏa thuận thương mại của hãng với cầu thủ Ortiz hay không. Thư ký báo chí Nhà Trắng Carney cũng từ chối cho biết liệu các luật sư của ông Obama đã liên lạc hay chưa với Samsung để yêu cầu hãng này gỡ bức ảnh.
Ortiz, cầu thủ đắt giá nhất trong giải đấu World Series 2013, thì nói rằng, bức ảnh “tự sướng” mà anh chụp với ông Obama không phải là một phần trong thỏa thuận với Samsung.
Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh của Tổng thống Obama “bị” dùng cho mục đích quảng cáo. Vào năm 2010, Nhà Trắng đã yêu cầu công ty thời trang Weatherproof Garment gỡ một tấm biển quảng cáo ngoài trời trên Quảng trường Thời đại ở New York có hình ảnh của ông Obama. Trong tấm biển quảng cáo này, ông Obama đang mặc một chiếc áo được cho là của Weatherproof.
Đối với Samsung, quảng cáo giữ vai trò then chốt trong cuộc đấu giữa hãng này với “kỳ phùng địch thủ” Apple. Trong mấy năm qua, Samsung đã tăng mạnh chi tiêu quảng cáo trên các kênh truyền thông như TV, báo in và phát thanh. Hãng này cũng thuê những công ty quảng cáo vào hàng giỏi nhất thế giới làm việc cho mình.
Theo công ty theo dõi quảng cáo Kantar Media, năm 2013, Samsung chi 363 triệu USD để quảng cáo các sản phẩm điện thoại của hãng ở Mỹ, vượt mức chi 350 triệu USD của Apple.
Những nỗ lực quảng cáo của Samsung gần đây ngày càng trở nên sáng tạo và độc đáo hơn. Điển hình là bức ảnh “tự sướng” mà người dẫn chương trình trao giải Oscar, cô Ellen DeGeneres, chụp chung với các minh tinh bằng chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Được biết, Samsung đã chi hàng chục triệu USD để trở thành một trong các nhà tài trợ của lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá này.
Tuy nhiên, bức ảnh “tự sướng” mà cầu thủ Ortiz chụp chung với Tổng thống Obama có lẽ không nhận được sự hưởng ứng tích cực của dư luận như bức ảnh của cô DeGeneres.
Theo công ty YouGov BrandIndex chuyên về theo dõi nhận thức của người tiêu dùng đối với các thương hiệu, bức ảnh này chưa có ảnh hưởng đáng kể nào với thương hiệu của Samsung.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)