»

Thứ ba, 22/04/2025, 09:26:56 AM (GMT+7)

Người dân ồ ạt chặt bỏ cà phê

(09:37:35 AM 27/02/2014)
(Tin Môi Trường) - Ngày 26-2, ông Trần Phước Hùng, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế), cho biết gần đây nhiều người dân trồng cà phê tại các xã Hồng Bắc, Hồng Thái, Hồng Trung… đã chặt bỏ hơn 20 ha cà phê để trồng sắn, keo lai.

( Ảnh minh họa )

 

Nguyên nhân do giá cà phê ngày càng giảm sút. Theo tính toán của người dân, với giá cà phê ở niên vụ này là từ 3.500 đến 4.000 đồng/kg cà phê hạt tươi thì bình quân người trồng cà phê thua lỗ từ 8 đến 10 triệu đồng/ha.


Theo ông Hùng, trước đó năm 2011, 2012, 2013 bà con trồng cà phê gặp khó khăn huyện đã trích ngân sách số tiền 1,2 tỉ đồng để mua phân bón cây cà phê nhằm bù lỗ nhưng đến nay cà phê vẫn thua lỗ nên chưa thu hồi nguồn kinh phí này được, do phần lớn hộ trồng cá phê thuộc diện nghèo. Nếu các ngành chức năng không có giải pháp tháo gỡ kịp thời thì hàng chục hecta cà phê sẽ tiếp tục bị chặt phá, vì người dân cho rằng họ đang thiếu đất sản xuất trong khi cà phê không có lời.

Theo PL
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Người dân ồ ạt chặt bỏ cà phê

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI