Doanh nghiệp » Kinh doanh
Lotte Center Hà Nội vắng khách, vì sao?
(22:21:11 PM 04/10/2014)
Lotte Center Hà Nội luôn luôn vắng khách
Sau 5 năm khởi công xây dựng, vào ngày 2/9 vừa qua, TTTM Lotte Center đã chính thức khai trương. Tuy nhiên, sau tháng đầu mở cửa, quảng bá hình ảnh rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, Trung tâm thương mại Lotte Center vừa được xây dựng trên phố Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) đang lâm vào cảnh đìu hiu, vắng vẻ.
Việc các TTTM vắng khách thực tế đang là tình trạng chung ở Hà Nội hiện nay nhưng trong khi các TTTM khác đang tìm mọi cách “chăm sóc thượng đế” bằng các tổ hợp dịch vụ mua sắm, giải trí... để thu hút khách hàng thì tại Lotte center lại dường như chưa làm tốt điều đó. Một điều khiến một lượng lớn người thất vọng là ở Lotte Center lại không có rạp chiếu phim, một trong những tiện ích không thể thiếu tại các tòa cao ốc vui chơi, giải trí, mua sắm.
Chia sẻ với báo giới về vấn đề này, ông Lee Jong Kook - Tổng giám đốc Công ty Lotte Coralis cho biết, trong thời điểm mới khai trương, Trung tâm Lotte Hà Nội sẽ tập trung vào các dịch vụ hướng đến các đối tượng là khách cao cấp. Vì vậy, Trung tâm Lotte sẽ phải tính toán đến các phương án đảm bảo không ảnh hướng đến chất lượng phục vụ các vị khách này.
“Rạp chiếu phim rất ồn ào bởi âm thanh của phòng chiếu phim và cả những những người đến xem phim. Chúng tôi đang tính toán các phương án để không làm ảnh hưởng đến các vị khách lưu trú tại khách sạn cũng như người dân sống quanh đây”, ôngLee Jong Kook nói.
Thông thường ở các trung tâm thương mại khác như Lotte Keangnam, Royal City, Time city…rạp phim luôn chật cứng khách hàng tới để mua vé vào các phòng chiếu.
Trong quãng thời gian chờ đợi đến giờ chiếu sẽ là lúc các khách hàng đi xuống các khu mua sắm, ăn uống của tòa nhà và sẽ thúc đẩy việc giao thương trong trung tâm thương mại.
Chị Ngọc Quỳnh (26 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi chỉ vào Lotte center đúng một lần vào mấy ngày đầu khai trương sau đó chẳng quay lại vì thấy ở đây không có rạp chiếu phim, tiện ích cũng không có gì quá nổi bật so với Royal City hoặc Lotte Keangam”.
Cùng tâm lý với chị Quỳnh, anh Duy Anh (30 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: “Các rạp ở Hà Nội giờ hầu như lúc nào cũng đông, nhất là ngày cuối tuần. Nếu ở Lotte Center có dịch vụ này sẽ có thêm chỗ cho mọi người lui tới và chắc chắn các phòng chiếu đều đông khách”.
Với giá bán cao, Lotte Center đang làm mất lòng người tiêu dùng Việt và có lẽ nơi đây chỉ dành cho khách Hàn và một phận giới nhà giàu
Một điểm khiến nhiều khách hàng Việt không muốn đến Lotte Center là do giá bán các mặt hàng ở đây quá “chát”, khách hàng phàn nàn về việc giá bán đồ ăn đến mức “cắt cổ”, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng, một đĩa mì xào 200.000 đồng,bún bò Nam bộ 175.000 đồng/bát, phở bò 130.000 đồng/bát, một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng, bún chả 175.000 đồng/suất…, đều chưa bao gồm 10% thuế VAT.
Chính vì vậy, chỉ sau có 1 tháng khai trương, hàng loạt các nhà hàng cap cấp theo phong cách Hàn, Nhật, Việt… đều lâm vào tình trạng ế ẩm, đìu hiu và nhiều người sau khi ăn ở đây một lần không còn muốn quay lại.
Lý giải điều này, Đại diện của Công ty Lotte cho biết rằng, đối tượng hướng đến của Lotte Center Hà Nội là những vị khách cao cấp, không quá nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế.
Như vậy, có thể hiểu, khách hàng mà Lotte Center hướng đến không phải số đông người Việt. Vì thực tế, với mức thu nhập của dân Việt ở thời điểm hiện tại, chỉ có một bộ phận nhỏ giới nhà giàu mới dám bước chân vào Lotte để vui chơi, tận hưởng và tiêu tiền. Phần còn lại, họ sẽ chọn các trung tâm thương mại khác vừa có đủ tiện ích và giá cả lại phải chăng hơn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội (28/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)