Doanh nghiệp » Kinh doanh
Lần đầu tiên đón khách du lịch bằng thủy phi cơ ở Bình Thuận
(09:13:33 AM 05/01/2015)Trưa 3/1, hai chuyến bay đầu tiên chặng TP.HCM-Mũi Né (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) bằng thủy phi cơ khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đã đáp xuống hồ Bàu Trắng (xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) chở theo 14 du khách Nga. Đây là lần đầu tiên Bình Thuận đón du khách bằng thủy phi cơ.
Hai chiếc thủy phi cơ đáp xuống hồ Bàu Trắng. Ảnh: Nguyễn Thanh/Vietnam
Sau hơn 1 giờ bay, vào 12h35 phút, những hành khách đầu tiên từ chiếc thủy phi cơ số hiệu VH-B466 đã đặt chân xuống Bàu Trắng.
Là vị khách đầu tiên đáp thủy phi cơ xuống Mũi Né, vợ chồng ông Dimitri cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng và thoải mái với chuyến bay. Đây là lần đầu tiên tôi đến Mũi Né, thành phố rất xinh đẹp, nhất là được ngắm từ trên cao”.
Chuyến bay xuyên qua vùng trung du Nam Trung Bộ, thị xã La Gi, ngọn hải đăng Kê Gà, bờ biển thành phố Phan Thiết và khu du lịch nghỉ dưỡng Mũi Né.
Theo ông Thái Hoàng Dũng, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu tại Mũi Né, đây là loại thủy phi cơ hiện đại của Mỹ, tốc độ bay khoảng 300 km/giờ, có khả năng cất và hạ cánh cả trên sân bay thông thường và trên mặt nước. Dự kiến, mỗi ngày sẽ có hai chuyến từ TP.HCM đi Mũi Né.
Dịch vụ bay thủy phi cơ là một loại hình dịch vụ mới, chưa được khai thác sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Việc đưa loại hình dịch vụ này vào hoạt động tại tỉnh Bình Thuận sẽ góp phần làm phong phú sản phẩm, đa dạng loại hình dịch vụ phục vụ du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh lên tầm cao mới, tạo thế mạnh của ngành mũi nhọn du lịch trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Trong những năm qua, du lịch Bình Thuận luôn quan tâm đầu tư làm phong phú hơn loại hình du lịch và sản phẩm du lịch. Năm 2014, Bình Thuận đón hơn 3,7 triệu lượt khách (trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 11%), doanh thu đạt gần 6.000 tỷ đồng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)