Doanh nghiệp » Kinh doanh
Làm quen với tiếp thị trên mạng xã hội
(14:48:19 PM 03/07/2011)
Ảnh minnh họa cpeco.vn
“Trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất không phải là Facebook (đứng thứ hai) mà lại là LinkedIn. Đứng thứ ba là trang Viadeo, rồi đến YouTube, Twitter và đứng thứ sáu là Dailymotion”, ông Marc Dinvine nói.
Thông tin này làm nhiều doanh nhân Việt Nam lắng nghe với vẻ ngạc nhiên.
Vị phó giáo sư trường IAE Paris nói rằng, các giám đốc marketing sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, tạo hiệu ứng lan truyền, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu thập phản hồi của khách hàng, tạo nên sự gắn kết với đội ngũ nhân viên hiện thời và thu hút các nhân viên tiềm năng.
Bà Lê Thuý Hạnh, tổng giám đốc Digimarketing cho rằng: “Để tối đa hoá tác dụng của mạng xã hội, các doanh nghiệp nên truyền tải những thông điệp khác nhau trên các phương tiện khác nhau”. Cũng theo bà Hạnh, qua mạng xã hội, doanh nghiệp nên giảm bớt các dạng tuyên bố chính thức mà hướng sâu hơn vào các thông điệp mang tính cá nhân để tạo ra sự kết nối với khách hàng.
Theo khảo sát của công ty truyền thông Vinalink, hơn một nửa số người dùng internet ở Việt Nam, tương đương với 15 triệu người, đang sử dụng ít nhất một mạng xã hội. Tuy nhiên, ông Hà Tuấn, tổng giám đốc Vinalink cho biết, chỉ có 0,4% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Facebook, 0,07% dùng YouTube và khoảng 0,2% còn lại cho các mạng xã hội khác. Tính chung, có khoảng 5.000 doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để tiếp thị.
Cũng theo ông Hà Tuấn, có 35% số người dùng internet ở Việt Nam từng tham khảo thông tin trên các diễn đàn và 25,5% từng xem thông tin từ bạn bè, fanpage, quảng cáo trên các mạng xã hội trước khi mua hàng hay dịch vụ. Ông Tuấn đưa ra các bằng chứng được cho là thành công của quảng cáo qua mạng xã hội như clip quảng cáo của Vinamilk trên YouTube thu hút tới 10 triệu lượt người xem hay chiến dịch Pond’s trắng hồng vừa qua do Văn Mai Hương làm chủ clip đã thu hút gần 500.000 view trên Zing.me trong vài tuần làm tiếp thị lan truyền.
Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào tại Việt Nam chỉ ra mối liên quan cụ thể giữa lượt người xem quảng cáo và hành vi mua hàng... Trong khi, đây là một trong những cách để đánh giá hiệu quả và so sánh các công cụ marketing với nhau.
Ông Hà Tuấn nói thêm: “Quảng cáo các sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội nên xác định đích ngắm là người dùng thành thị và những người có thói quen sử dụng mạng xã hội”.
Hà Nguyễn
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)