Doanh nghiệp » Kinh doanh
Lãi 5 tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán cơm cho Vietnam Airlines, VietJet 
(15:27:07 PM 10/04/2016)
Vietnam Airlines là cổ đông, đồng thời là một trong những khách hàng lớn nhất của công ty.
Theo số liệu vừa được công bố, Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài (Mã CK: NCS) nhiều năm qua "sống khoẻ" nhờ việc bán các suất ăn hành khách cho các hãng hàng không. Đây là doanh nghiệp được cổ phần hoá từ Xí nghiệp sản xuất chế biến suất ăn Nội Bài, theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải từ năm 2004. Ngành nghề kinh doanh chính là chế biến suất ăn phục vụ hành khách của các hãng hàng không, các chuyến bay chuyên cơ.
Nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của ngành hàng không Việt Nam, doanh thu và lợi nhuận của công ty cũng tăng mạnh. Năm 2015, công ty đã cung cấp gần 6 triệu suất ăn phục vụ trên 37.833 chuyến bay của nhiều hãng hàng không. Giá mỗi suất bình quân là 63.000 đồng.
Với hoạt động nêu trên, doanh thu mà đơn vị có được đạt 476 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 60,7 tỷ đồng - tăng 68% so với cùng kỳ và tương đương hơn 5,05 tỷ đồng mỗi tháng.
Trên cơ sở doanh thu lớn, năm 2015, công ty triển khai Dự án đầu tư xây dựng cơ sở chế biến xuất ăn hàng không Nội Bài. Thu nhập người lao động cũng tăng đáng kể, 594 nhân viên của công ty có lương trung bình đạt 10,7 triệu đồng - tăng 6% so với năm trước.
Theo ban lãnh đạo, nguyên nhân lãi lớn là do kinh tế năm 2015 có nhiều điểm sáng, hàng không nội địa tăng trưởng trên 20%, thị trường quốc tế tăng mạnh với các chính sách kích cầu du lịch.
Hiện công ty đang cung cấp suất ăn cho hàng loạt các hãng hàng không lớn như: Vietnam Airlines, Vietjet, Kenya Airways, Lao Airlines, Qatar, China Airlines Limited (REP) - CI, Asian Airlines, Jetstar Pacific, Japan Airlines, Korean Airlines, China Southern Airlines…
Trong thời gian tới, Suất ăn Nội Bài cho biết sẽ tiếp tục giữ và tăng thị phần bán cho các hãng hàng không, đàm phán điều chỉnh thực đơn với khách hàng theo hướng hiệu quả kinh doanh. Tiếp tục cho ra mắt các suất ăn chất lượng để phục vụ các khách hàng có yêu cầu cao như hãng hàng không của Nhật Bản, Hàn Quốc.
Tuy nhiên, công ty cho rằng sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ như VietJet, Jeju Air... sẽ là bất lợi lớn bởi các hãng này tính tiền riêng các suất đồ ăn cho khách hàng. Hiện cổ đông lớn nhất của công ty - Vietnam Airlines nắm giữ 60% vốn điều lệ, Công ty TNHHH MTV Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất nắm giữ 10%.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)