Doanh nghiệp » Kinh doanh
Khu du lịch Đại Nam "xả cửa”: Đìu hiu sau những ngày đầu
(11:15:19 AM 14/11/2014)
Khu giữ xe số 1 của KDL Đại Nam vắng người. Ảnh: C.KHANH
Trưa 13-11, khung cảnh bên ngoài KDL vắng vẻ. Vài du khách đến gửi xe ở bãi giữ xe số1 của KDL rồi tranh thủ vào tham quan. Gần chục học sinh trường THPT Huỳnh Văn Nghệ, TX.Tân Uyên than phiền: “Nghe tin KDL Đại Nam mở cửa, tụi em đón xe buýt đến đây tham quan. Giờ mới thấy cảnh vắng người, nắng nóng hanh khô và oi bức thêm bực bội. Tụi em đọc trên mạng thấy đông người ồ ạt kéo nhau đến đây du lịch, tưởng hay lắm, ai dè… Chắc lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng”.
Tương tự, anh Nguyễn Văn Sơn (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHồ Chí Minh) than phiền: “Hôm chủ nhật mình có qua đây và chứng kiến cảnh kẹt xe, lộn xộn rất mất an ninh. Hôm đó mình cũng cố chen lấn vào xem nhưng về mệt đừ cả người. Đi du lịch mà giống như “đánh trận”. Hôm nay, bà chị đòi chở qua đây cho bằng được, còn mình đứng ở ngoài đợi chị ra chở về chứ đâu có gì thích thú đâu”.
Thay cho cảnh chen lấn những ngày đầu “xả cửa”, con đường dẫn vào KDL ngày 13-11 vắng vẻ, đìu hiu, thi thoảng chỉ vài người qua lại. Lực lượng bảo vệ và những người giữ xe không bận rộn như những ngày trước đó.
Một nhân viên giữ xe ở đây giải bày: “Nguyên nhân vắng khách có lẽ cũng do nhiều người thấy sợ cảnh chen lấn và có nhiều đối tượng xấu lợi dụng tình hình lộn xộn để trộm cắp, móc túi, gây hoang mang cho khách du lịch. Nếu như ai đã từng chứng kiến cảnh tượng hôm thứ bảy, chủ nhật tuần rồi với dòng người đông nghịt, kẹt khắp tuyến đường trọng điểm của Bình Dương dẫn vào KDL thì ai cũng ớn lạnh!”.
Là người sống bằng nghề buôn bán hàng rong ở TX.Dĩ An, nghe tin những ngày trước đây KDL Đại Nam đông khách nên chị Nguyễn Thị Hương cũng đến trước cổng KDL này bày bán. Chị nói: “Tưởng đâu ngon ăn nên mẹ con đùm túm lên đây hành nghề, ai dè gần nửa ngày chỉ bán được vài chai nước cho khách vì thi thoảng tôi mới thấy vài người vào đây tham quan. Thì ra mọi chuyện cũng vì nghe tin đồn nên kéo nhau đi vì hiếu kỳ…”.
Rảo quanh KDL Đại Nam vào đầu giờ chiều ngày 13-11, nhìn các anh tài xế xe taxi của nhiều hãng xe như “đứng bánh” vì vắng khách. Nhiều bác tài cho rằng: Hiện nay trên nhiều tuyến xe buýt đã xuất hiện một số đối tượng lạ mặt móc túi của du khách nên họ ngại đi xe buýt. Còn đi taxi thì sợ nhiều bác tài xấu tính giở trò “chặt chém!”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)