Doanh nghiệp » Kinh doanh
Không giao Tập đoàn FLC quản lý tuyến đường ven biển
(21:34:04 PM 27/07/2016)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài (ngồi giữa) đối thoại với người dân Hải Ninh - Ảnh: TRỌNG THÁI
Với sự tham gia của hơn 500 người dân Hải Ninh, bà con đã đưa ra 23 ý kiến, các ý kiến tập trung vào năm vấn đề mà bà con quan tâm.
Đó là không giao tuyến đường ven biển cho Tập đoàn FLC quản lý vì lo ngại không còn đường ra biển hoặc phát triển bãi tắm công cộng, FLC có cam kết bảo vệ môi trường và công khai vấn để này tận thôn, xóm trước khi thi công trở lại, ưu tiên sử dụng con em địa phương vào làm việc, cung cấp nước sạch từ hồ Rào Đá cho người dân trong xã vì sợ nguồn nước tại chỗ bị ô nhiễm, cần làm sáng tỏ việc đền bù (vì được cho là chưa đúng chính sách) đối với các hộ có rừng và đất lâm nghiệp tại địa bàn xã...
Trước ý kiến của người dân, ông Nguyễn Hữu Hoài - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, chủ trì cuộc đối thoại - kết luận UBND tỉnh sẽ lưu ý các ý kiến của dân, yêu cầu nhà đầu tư thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương, hỗ trợ xây dựng một số công trình phúc lợi xã hội...
Ông cũng chấp thuận để người dân Hải Ninh được lựa chọn vùng tái định cư, và giao chính quyền xã Hải Ninh chủ động quy hoạch các vùng đất phù hợp mà người dân lựa chọn, giao UBND huyện Quảng Ninh áp giá đất ở mức tối thiểu để hỗ trợ bà con tái định cư.
Tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ người dân Hải Ninh chuyển đổi nghề, phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, không để hộ dân nào bị thiếu gạo ăn...
Ông Hoài nói: “Tỉnh ta còn nghèo, vì vậy để phát triển kinh tế, xã hội thì cần thu hút được các dự án động lực như Dự án của FLC này. Vì khi dự án này hoàn thành sẽ tạo cho tỉnh ta một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng ở tầm khu vực, kéo theo cơ hội tốt về đời sống, việc làm, thu nhập và điều kiện phát triển kinh tế cho dân”.
Kết thúc cuộc đối thoại, hầu hết bà con Hải Ninh đồng thuận với tỉnh, với nhà đầu tư để dự án của FLC tiếp tục thi công trở lại, trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và hỗ trợ lẫn nhau.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Vấn đề quản lý an toàn phòng cháy chữa cháy là cực kỳ cần thiết, rất cần những phương án nghiên cứu hoàn thiện việc sử dụng pin xe điện (03/08/2025)
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)