Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ ba, 14/10/2025, 16:32:58 PM (GMT+7)
Khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa
(07:35:15 AM 28/04/2017)(Tin Môi Trường) - Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển Đô thị Tây Ninh vừa chính thức khởi công xây dựng Trung tâm thương mại Long Hoa trên đường Huỳnh Thanh Mừng, thị trấn Hòa Thành, Huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.
>> VACNE tham gia xây dựng Quy chế phối hợp bảo vệ người dễ bị tổn thương và lợi ích công >> Khoa Môi trường - Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế: 25 năm xây dựng và phát triển bền vững >> Đại diện Bộ Nội vụ và Bộ TN-MT đánh giá cao vai trò của VACNE trong xây dựng phát triển bền vững của đất nước >> Huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế):Thực hành truyền thông giảm nhựa, xây dựng hành trình sống xanh >> Tổ chức WWF đề xuất lộ trình giảm túi ni-lông trong siêu thị, trung tâm thương mại tại Đà Nẵng, Phú Yên
TS Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP TV-TM-DV- Địa ốc Hoàng Quân phát biểu tại buổi lễ khởi công
Nằm ngay trung tâm huyện Hòa Thành, Trung tâm thương mại Long Hoa tiếp giáp 4 mặt tiền đường Huỳnh Văn Mừng và có 8 hướng tiếp cận, cách Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh 3km về phía Nam, cách núi Bà Đen nổi tiếng 18km về phía Tây Nam. Đồng thời, dễ dàng di chuyển đến Bến xe Long Hoa, Bệnh viện Đa khoa Hòa Thành, UBND tỉnh Tây Ninh,... chỉ trong vài phút.
Được quy hoạch theo mô hình chợ truyền thống, Trung tâm thương mại Long Hoa là sự hòa quyện hài hòa giữa nét đẹp bản địa cùng việc ứng dụng những tiện nghi hiện đại vào không gian chung. Nơi đây không chỉ thuần túy là khu buôn bán, phục vụ đời sống người dân vùng đất thánh Cao Đài, mà còn được biết đến như một chứng nhân lịch sử, một địa điểm du lịch nổi tiếng và là điểm giao hòa giữa Tây Ninh xưa và nay.
Trung tâm thương mại Long Hoa được xây dựng với kết cấu kiên cố, móng, cột bê tông cốt thép, khung thép, mái tole phù hợp với đặc điểm của địa phương. Không gian bên trong được bố trí khoa học, phân bổ mặt hàng thành các khu riêng biệt, mang tính thẩm mỹ cao giúp du khách và người dân dễ dàng tham quan và tìm mua hàng hóa.
Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa được xây dựng trên khu đất có diện tích 22.092 m2, bao gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi với gần 1.200 sạp hàng, kiot được bố trí khoa học, tiện nghi. Tại đây sẽ quy tụ lượng lớn hàng hóa, chủng loại phong phú, đáp ứng đa dạng nhu cầu kinh doanh của các tiểu thương và khách hàng.
Với tổng số gần 1200 sạp và kiốt, có diện tích lên đến 25m2, tất cả được quy hoạch khoa học theo phân khu đặc trưng: khu hàng gia dụng, khu đồ lưu niệm, điện máy, trang sức, khu vui chơi, giải trí… Khu tầng hầm của Trung tâm thương mại Long Hoa bao gồm bãi giữ xe có sức chứa tối đa 1.200 xe máy đáp ứng tối đa lưu lượng xe cộ tới giao dịch hàng ngày. Đặc biệt, Trung tâm thương mại Long Hoa quy hoạch một khu riêng biệt chuyên bán đặc sản vùng miền như: muối tôm, bánh tráng phơi sương, bánh tráng mè, các món chay đặc trưng của vùng đất thánh Cao Đài.
Tây Ninh là cửa ngõ để các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đẩy mạnh đầu tư, phát triển thương mại xuất khẩu, nhập khẩu, du lịch với Vương quốc Campuchia thông qua 2 cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài- Bavet, Xa Mát- Trapeng Phlong), cùng nhiều cửa khẩu chính, phụ trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê tháng 9/2016, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của các cửa khẩu ước tính đạt 476,27 triệu USD. Qua đó cho thấy, tiềm năng phát triển kinh tế của Tây Ninh rất lớn và cần được chú trọng đầu tư.
Việc hiện hữu ngay khu dân cư đông đúc, là điểm giao giữa những tuyến đường huyết mạnh tại Tây Ninh, Trung tâm thương mại Long Hoa thu hút lượng lớn tiểu thương buôn bán, khách du lịch ra vào tấp nập và vận chuyển hàng hóa mỗi ngày. Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa được chủ đầu tư thiết kế hệ thống lối đi trong và ngoài chợ rộng rãi, đảm bảo tính thuận tiện, an toàn kết nối cho các tiểu thương, người dân và du khách. Ngoài ra, hệ thống thang bộ cũng được bố trí hợp lý, đảm bảo quá trình giao thương diễn ra thuận lợi, thông suốt và tối ưu nhất.
Trung tâm thương mại Long Hoa được đầu tư xây dựng bởi Công ty Cổ phần Xây dựng & Phát triển Đô thị Tây Ninh – một thành viên của Tập Đoàn Hoàng Quân. Với tổng số vốn đầu tư hơn 208 tỷ đồng, Trung tâm thương mại Long Hoa sẽ là trung tâm mua sắm hàng đầu tại Tây Ninh, là nơi tham quan, trải nghiệm không thể thiếu đối với người dân địa phương và du khách, góp phần không nhỏ vào sự thay đổi diện mạo khu vực, cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế tại Hòa Thành nói riêng và Tây Ninh nói chung.
THỤC VY
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)