Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ ba, 14/10/2025, 16:30:13 PM (GMT+7)
Khách sạn băng vĩnh cửu đầu tiên thế giới 
(17:51:33 PM 10/12/2016)
(Tin Môi Trường) - Nằm tại làng Jukkasjärvi, miền bắc Thụy Điển, khách sạn Icehotel 365 là khách sạn băng đầu tiên trên thế giới mở cửa quanh năm.
>> Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc >> Hai cây Trầm hương cổ thụ đầu tiên ở Hà Tĩnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam >> Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cùng doanh nghiệp trồng cây nhân ngày môi trường thế giới >> Đắk Lắk: Cây Ba gai (Linh sam Sông Hinh) đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam >> Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam
Bên trong khách sạn băng Icehotel 365 - Ảnh: The Guardian'
Đây cũng là khách sạn băng đầu tiên trên thế giới khi khai trương vào năm 1989 với tên gọi Icehotel. Tuy nhiên lúc đó khách sạn chỉ được dựng lên mỗi năm một lần vào tháng 11,12 đến tháng 4 năm sau.
Hiện tại, khách sạn được duy trì quanh năm nhờ công nghệ đông lạnh mới hoạt động bằng năng lượng mặt trời. Khách sạn có 55 phòng, trong đó có 20 phòng hạng sang, khu trưng bày nghệ thuật, quán bar...
Khách sạn được làm từ các khối băng tuyết lấy từ sông Torne gần đó - con sông được cho là tinh khiết nhất thế giới. Toàn bộ vật dụng trong khách sạn đều làm bằng băng, từ phòng ốc, giường, ghế, đèn chùm, lò sưởi, hoa văn trang trí, ly uống nước...
Theo The Sun, mỗi năm có khoảng 50.000 du khách từ khắp thế giới đến thăm khách sạn này. Với việc khách sạn đưa vào hoạt động quanh năm, con số này dự kiến sẽ cao hơn nhiều.
Icehotel 365 dự kiến sẽ đón khách từ giữa tháng 12 này.
Khách sạn băng nhìn từ bên ngoài - Ảnh: WENN
- Ảnh: WENN
Mọi vật dụng trong khách sạn đều làm từ băng, từ đèn chùm cho đến giường ngủ - Ảnh: WENN
Hoa văn trang trí cũng là băng - Ảnh: WENN
Công nghệ đông lạnh mới giúp duy trì khách sạn quanh năm - Ảnh: WENN
Khách sạn có cả phòng ấm và phòng lạnh cho du khách - Ảnh: WENN
Khách sạn còn có một nhà thờ băng, giúp những đôi muốn cưới ở Bắc cực thực hiện ý nguyện - Ảnh: WENN
Phòng ngủ trong khách sạn băng - Ảnh: WENN
Thu đến, màu vàng tháng 9 và Bắc cực quang đầu tiên trong mùa xuất hiện làm say lòng du khách - Ảnh: WENN
Khách sạn băng nhìn từ trên cao - Ảnh: WENN
Khách sạn cũng có những khu vực ấm áp dành cho du khách không chịu được lạnh - Ảnh: WENN
T. H (tổng hợp)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Hoài niệm về Tết Trung Thu xóm tôi (28/09/2025)
- Khánh Hoà:Khánh thành công trình hồ chứa nước Sông Than (22/09/2025)
- Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai (17/09/2025)
- Cây Bồ đề hơn 300 năm tại An Dương -Hải Phòng được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/09/2025)
- Hợp nhất Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk (16/09/2025)
- Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét (16/09/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng": Khi những nhà làm phim tâm huyết gặp gỡ diễn viên yêu nghề (15/09/2025)
- Ba cây Gừa ở Sân chim Vàm Hồ được công nhận Cây Di sản Việt Nam (12/09/2025)
- Chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa và ứng phó sự cố môi trường tại hội thảo quốc tế (11/09/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)