Doanh nghiệp » Kinh doanh
Hàng "độc” đón Tết Ất Mùi 
(13:30:46 PM 04/01/2015)
Năm nào cũng vậy, đến tết Nguyên đán cơ sở kiểng của nghệ nhân Năm Công (xã Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) sản xuất vài chục cặp kiểng hình con vật được làm từ cây gừa với giá 3 đến 7 triệu đồng/cặp theo đơn đặt hàng.
Ông Nguyễn Văn Công cho biết: “Trung bình để làm ra một sản phẩm hình con dê cao hơn 2 m phải tốn 50 đến 70 nhánh gừa được uốn trên khung sắt. Sau đó cắt tỉa gọn gàng và giao cho khách hàng”.
Kiểng hình dê đắt hàng nhất năm tết Ất Mùi
Nghệ nhân đang tất bật công việc cuối năm để làm các sản phẩm kiểng giao khách hàng.
Hoàn thành công đoạn cuối cùng để giao kiểng hình con dê cho khách hàng.
Nghệ nhân đang tỉa cành để tạo dáng hình con dê.
Ngoài sản phẩm chủ lực là kiểng hình con dê, tết Nguyên đán năm nay cơ sở Năm Công còn sản xuất kiểng hình con rồng, bình trà, bình bông, cây đàn, bộ 12 con giáp, hình trái tim, nai, hươu, trâu… với giá từ vài triệu đồng đến hơn 30 triệu đồng/cặp. Trong đó, đắt nhất là kiểng hình rồng vì tốn rất nhiều công, khung sắt và nhánh gừa.
Vườn kiểng có rất nhiều con vật, hình ảnh khác nhau được đạo dáng theo nhu cầu của khách hàng.
Kiểng hình trái tim cũng được đặt hàng trong dịp tết.
Ngoài kiểng hình con vật, các nghệ nhân còn làm hình theo nhu cầu khách hàng.
Ngoài ra, các nghệ nhân ở làng hoa Chợ Lách cũng cho ra đời nhiều mẫu kiểng cây tắc (quất – PV) hình con dê. Ông Trần Văn Được, chủ cơ sở Năm Được (ở ấp Phú Hưng, xã Hưng Khánh Trung B, huyện chợ lách) cho biết: “Năm nào tôi cũng sản xuất vài chục cặp hình con vật xoay quanh 12 con giáp và vài cặp hình con rồng với chất liệu là cây tắc. Trung bình mỗi con vật sẽ tốn khoảng 30 đến 40 giỏ tắc và một người làm 3,5 ngày để làm công đoạn tạo dáng”.
Theo ông Được, từ tháng 3 năm trước nhà vườn bắt đầu trồng tắt đến tháng 6 vô giỏ đến tháng 11 sẽ nịt chặt cây lại rồi đến gần tết sẽ tạo dáng để thành hình con vật theo ý muốn. Hiện tại, hầu hết các chậu tắc đều đang được chăm sóc kỹ lưỡng đến gần đến tết sẽ ráp vào tạo hình con dê.
Kiểng hình rồng giá đắt nhất vì tốn nhiều nhân công, chi phí.
Mỗi năm nghệ nhân Năm Công đều tạo hình một con vật khác nhau bằng cây gừa.
Nghệ nhân ở làng hoa, kiểng Chợ Lách tạo dáng thành hình con vật theo ý muốn.
Năm Ất Mùi, hầu hết các cơ sở đều chọn chủ đề con dê để sáng tạo để bán cho khách hàng trong dịp tết. Khách hàng chọn những mặt hàng “độc”, lạ này để trưng bày trong dịp tết với mong
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
Bài viết mới:
- Những cây đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được công nhận Cây Di sản Việt Nam (19/04/2025)
- Hai cây muỗm gắn với truyền thuyết Miếu thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (17/04/2025)
- Cộng đồng dân cư phía Bắc Thủ đô long trọng tổ chức đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam (10/04/2025)
- Gần 150 cây cổ thụ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (09/04/2025)
- Cây Găng néo đầu tiên được công nhận Cây di sản Việt Nam (08/04/2025)
- VACNE tiếp tục phát huy phương châm “Môi trường với Cộng đồng” (04/04/2025)
- Sáu cây đầu tiên của tỉnh Kiên Giang được công nhận Cây Di sản Việt Nam (04/04/2025)
- Hoạt động bảo tồn Cây Di sản trở thành phong trào của cộng đồng nhờ sự hưởng ứng của người dân (20/03/2025)
- Hai cụ hoa Đại 1.000 năm tuổi báu vật xã Dân Quyền, huyện Tam Nông, Phú Thọ là Cây Di sản Việt Nam (20/03/2025)
- VACNE tiếp tục đóng góp công tác bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội (20/03/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
(Tin Môi Trường) - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)