Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ bảy, 02/08/2025, 16:31:31 PM (GMT+7)
Giáp Tết, nhiều loại hoa cùng cây cảnh vẫn "ế ẩm"
(15:54:30 PM 22/01/2013)(Tin Môi Trường) - Năm nay, nhiều loại hoa, cây cảnh cao cấp để trưng bày trong mấy ngày Tết cổ truyền, ít được các chủ cửa hàng hoa ở Hà Nội nhập về, mà chủ yếu tập trung vào các dòng hoa truyền thống, giá cả hợp lý như cây: kim ngân lượng, cây phát tài, cúc vạn thọ, hoa thủy tiên, hoa đỗ quyên… với giá dao động từ 50.000 đồng đến 1 triệu đồng/chậu.
(Nguồn: TTXVN)
Năm nay, nhiều loại hoa, cây cảnh cao cấp để trưng bày trong mấy ngày Tết cổ truyền, ít được các chủ cửa hàng hoa ở Hà Nội nhập về, mà chủ yếu tập trung vào các dòng hoa truyền thống, giá cả hợp lý như cây: kim ngân lượng, cây phát tài, cúc vạn thọ, hoa thủy tiên, hoa đỗ quyên… với giá dao động từ 50.000 đồng đến 1 triệu đồng/chậu.
Các chủ cửa hàng hoa cho rằng: Trong 10 năm trở lại đây, chưa năm nào việc kinh doanh hoa trong những ngày cận Tết Nguyên đán lại “ế ẩm” như năm nay. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế nên lượng khách hàng chọn mua những dòng hoa cao cấp, đắt tiền giảm hẳn, nếu có mua thì chỉ có mua cho đơn vị, cơ quan nên các chủ cửa hàng hoa cũng phải theo xu hướng thị trường, giảm nhập hẳn số lượng cây cảnh cao cấp.
Anh Nguyễn Văn Minh, chủ cửa hàng bán buôn cây cảnh Minh Thủy ở làng Nghi Tàm, quận Tây Hồ cho biết: Trong hơn 10 năm kinh doanh hoa và cây cảnh, chưa năm nào gia đình anh gặp khó như năm nay. Năm nay, mọi người chủ yếu tìm mua các loại cây truyền thống thường được trưng bày trong ngày Tết giá cả hợp lý mà vẫn đẹp.
Bên cạnh đó, cũng có một số khách hàng thích tìm mua các loại cây để trưng bày trong những ngày Tết như cam Canh, bưởi Diễn, củ cải đỏ, hoa oải hương, dạ yến thảo, trà phấn Cung đình, mẫu đơn Cung đình… nên gia đình anh và các hộ kinh doanh hoa cây cảnh khác cũng chủ yếu nhập các loại cây này để kinh doanh.
Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng hoa còn thay đổi cách trồng các chậu hoa cảnh, không trồng đơn lẻ từng cây như những năm trước, mà trồng theo xu hướng phong thủy để mong muốn đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ khi mua chậu cây cảnh này.
Hiện nay, trên thị trường hoa Hà Nội có một loại hoa mới tên gọi là hoa Bạch dương lan cùng dòng hoa lan, giá chỉ có từ 200.000-250.000 đồng một chậu nên thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng./.
Các chủ cửa hàng hoa cho rằng: Trong 10 năm trở lại đây, chưa năm nào việc kinh doanh hoa trong những ngày cận Tết Nguyên đán lại “ế ẩm” như năm nay. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế nên lượng khách hàng chọn mua những dòng hoa cao cấp, đắt tiền giảm hẳn, nếu có mua thì chỉ có mua cho đơn vị, cơ quan nên các chủ cửa hàng hoa cũng phải theo xu hướng thị trường, giảm nhập hẳn số lượng cây cảnh cao cấp.
Anh Nguyễn Văn Minh, chủ cửa hàng bán buôn cây cảnh Minh Thủy ở làng Nghi Tàm, quận Tây Hồ cho biết: Trong hơn 10 năm kinh doanh hoa và cây cảnh, chưa năm nào gia đình anh gặp khó như năm nay. Năm nay, mọi người chủ yếu tìm mua các loại cây truyền thống thường được trưng bày trong ngày Tết giá cả hợp lý mà vẫn đẹp.
Bên cạnh đó, cũng có một số khách hàng thích tìm mua các loại cây để trưng bày trong những ngày Tết như cam Canh, bưởi Diễn, củ cải đỏ, hoa oải hương, dạ yến thảo, trà phấn Cung đình, mẫu đơn Cung đình… nên gia đình anh và các hộ kinh doanh hoa cây cảnh khác cũng chủ yếu nhập các loại cây này để kinh doanh.
Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng hoa còn thay đổi cách trồng các chậu hoa cảnh, không trồng đơn lẻ từng cây như những năm trước, mà trồng theo xu hướng phong thủy để mong muốn đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ khi mua chậu cây cảnh này.
Hiện nay, trên thị trường hoa Hà Nội có một loại hoa mới tên gọi là hoa Bạch dương lan cùng dòng hoa lan, giá chỉ có từ 200.000-250.000 đồng một chậu nên thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng./.
Theo TTXVN
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Bài viết mới:
- Thêm 46 cây cổ thụ của 5 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (26/07/2025)
- Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o (26/07/2025)
- Ban Cộng đồng Bền vững VACNE Đổi mới và Mở rộng hoạt động (23/07/2025)
- Các Hội viên và tổ chức Hội VACNE cần nỗ lực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ NCKH trong thời kỳ mới (23/07/2025)
- PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ” (23/07/2025)
- Chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam khảo sát, tư vấn cứu Cây Di sản bị gãy đổ ở đình Kim Quy (05/07/2025)
- Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu (05/07/2025)
- Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn (03/07/2025)
- VACNE quyết tâm vượt khó cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (03/07/2025)
- Cụ Mít độc nhất thôn Khả Liễu, xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (25/06/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)